Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ Anh bị sát hại bằng dao trong cuộc họp ở nhà thờ


Cảnh sát tại hiện trường vụ nghị sĩ David Amess bị đâm chết, 15/10/2021.
Cảnh sát tại hiện trường vụ nghị sĩ David Amess bị đâm chết, 15/10/2021.

Một nhà lập pháp của Anh bị một người đàn ông lao vào dùng dao đâm chết hôm thứ Sáu 15/10 trong môt nhà thờ khi ông gặp gỡ cử tri thuộc khu vực bầu cử của ông. Kẻ tấn công đã đâm ông liên tiếp.

David Amess, nhà lập pháp 69 tuổi thuộc đảng Bảo thủ của Thủ tướng Boris Johnson, bị tấn công vào khoảng giữa trưa trong cuộc họp tại Nhà thờ Giám lý Belfairs ở Leigh-on-Sea, đông London.

Cảnh sát cho biết: “Ông ấy được các nhân viên dịch vụ khẩn cấp cứu chữa nhưng thật đáng buồn là ông đã qua đời tại hiện trường. Một người đàn ông 25 tuổi nhanh chóng bị bắt sau khi các nhân viên cảnh sát đến hiện trường, với nghi vấn đây là một vụ cố sát, và họ thu được một con dao".

Cảnh sát có vũ trang ập vào nhà thờ và các thám tử cho biết họ không truy tìm thêm ai khác có liên quan đến vụ việc. Không có thêm chi tiết về động cơ của cuộc tấn công.

Các đồng nghiệp của ông Amess trong quốc hội bày tỏ sự choáng váng và tri ân ông, người thường xuyên gặp gỡ với cử tri vào các ngày thứ Sáu thứ nhất và thứ ba hàng tháng. Họ nói rằng ông rất cần mẫn thực hiện nhiệm vụ đối với khu vực địa phương của mình.

Phố Downing nơi có phủ thủ tướng đã treo cờ rủ để tưởng nhớ ông.

Ông Amess đã kết hôn và có 5 người con. Ông được bầu vào quốc hội lần đầu và đại diện cho Basildon vào năm 1983, và sau đó ứng cử làm đại biểu cho Southend West vào năm 1997. Ông được Nữ hoàng Elizabeth phong tước hiệp sĩ vì hoạt động công ích năm 2015.

Trang web của ông cho biết các mối quan tâm chính của ông là "các vấn đề liên quan đến quyền lợi động vật và ủng hộ quyền được sống". Ông nổi tiếng với các nhà lập pháp và được biết đến với những đóng góp tích cực trong các cuộc tranh luận - thường là về các vấn đề liên quan đến khu vực bầu cử ở Essex của ông hoặc quyền động vật.

Khi biết tin dữ về cuộc tấn công, Thủ tướng Johnson vội vã trở về London sau một cuộc họp ở Bristol, miền tây nước Anh.

Phu nhân của ông Johnson, bà Carrie, cho biết bà thấy tan nát khi biết tin về vụ sát hại.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG