Đường dẫn truy cập

Nghi phạm xả súng ở El Paso khai nhắm mục tiêu vào ‘người Mexico’


Nghi phạm, Patrick Crusius, 21 tuổi, bị buộc tội bắn và giết chết 22 người và làm bị thương thêm 22 người khác ở thành phố El Paso, bang Texas.
Nghi phạm, Patrick Crusius, 21 tuổi, bị buộc tội bắn và giết chết 22 người và làm bị thương thêm 22 người khác ở thành phố El Paso, bang Texas.

Kẻ bị tình nghi là tay súng bắn chết 22 người trong vụ nổ súng tại siêu thị Walmart ở thành phố El Paso, bang Texas cuối tuần trước đã nhận tội khi đầu hàng cảnh sát và khai rằng anh ta nhắm mục tiêu vào “người Mexico,” theo bản khai chứng mà cảnh sát El Paso công bố vào ngày thứ Sáu.

Nghi phạm, Patrick Crusius, 21 tuổi, bước ra khỏi xe của anh ta dừng tại một ngã tư đường, “và nói to ‘Tôi là tay súng,’” Thám tử Adrian Garcia nói trong bản khai chứng vào Chủ nhật, một ngày sau vụ xả súng.

Crusius bị buộc tội sát nhân hình sự và đang bị giam giữ mà không được tại ngoại hầu tra.

Bản khai chứng nói Crusius từ bỏ quyền giữ im lặng sau khi anh ta bị bắt giữ và nói với các thám tử điều tra rằng anh ta đi vào Walmart với một khẩu súng AK47 và nhiều băng đạn.

“Bị cáo nói mục tiêu của anh ta là người Mexico,” bản khai chứng nói.

Crusius bị buộc tội bắn và giết chết 22 người và làm bị thương thêm 22 người khác vào ngày thứ Bảy tuần trước, ngay sau khi một bản tuyên ngôn xuất hiện trên mạng giải thích động cơ của anh ta và lên án “người Mỹ Latin xâm lược” nước Mỹ.

Hầu hết những người thiệt mạng đều mang tên Mỹ Latin.

Chỉ vài giờ sau đó, một tay súng mặc áo giáp và đeo mặt nạ nổ súng trong một khu phố đông đúc ở thành phố Dayton, bang Ohio, giết chết chín người, bao gồm cả người chị (em) gái của anh ta.

Tổng thống Donald Trump đã đến thăm cả hai cộng đồng này hôm thứ Năm và đối diện với những người biểu tình cáo buộc ông khơi lên căng thẳng bằng những luận điệu chống người nhập cư.

VOA Express

XS
SM
MD
LG