Đường dẫn truy cập

Nghi phạm Nhật sát hại bé Nhật Linh: ‘Tôi vô tội’


Nạn nhân Lê Thị Nhật Linh.
Nạn nhân Lê Thị Nhật Linh.

Trong phiên tòa xét xử vụ sát hại bé Lê Thị Nhật Linh sáng 4/6 tại Nhật, bị cáo Yasumasa Shibuya, cựu hội trưởng hội cha mẹ học sinh, phủ nhận mọi cáo buộc từ phía công tố viên và khẳng định mình vô tội, theo hãng tin Kyodo News.

Xuất hiện tại tòa quận Chiba, ông Yasumasa Shibuya, 47 tuổi, đã bác bỏ việc giết chết bé Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi.

Ông nói với quan tòa: “Tất cả các cáo buộc đều sai. Tôi vô can. Tôi vô tội và không nhận tội. ”

Trang The Japan News trích cáo trạng cho biết rằng ông Shibuya bị truy tố các tội danh giết người, phi tang thi thể, tấn công tình dục và bắt cóc.

Theo Kyodo News, tại phiên tòa diễn ra ở tòa án cấp quận Chiba sáng 4/6, phía công tố chỉ ra mẫu DNA của bé Linh trùng với mẫu phát hiện từ vết máu trên xe riêng của bị cáo Shibuya.

Truyền thông Nhật trích bản cáo trạng cho biết, bị cáo Yasumasa Shibuya đã bắt cóc bé Linh bằng xe ôtô vào sáng 24/3 năm ngoái, sau đó cưỡng bức rồi siết cổ cô bé và vứt bỏ thi thể bé Linh ở gần một mương nước ở thành phố Abiko của tỉnh Chiba.

Nhóm luật sự bào chữa cho ông Shibuya cho rằng cơ quan điều tra có thể đã cố ý tạo chứng cứ bằng cách ghép các mẫu DNA của Linh và Shibuya lên chiếc xe của bị cáo.

Ông Lê Anh Hào, 35 tuổi, cha của nạn nhân nói với các phóng viên: “Tôi rất tức giận. Nếu đúng ông ấy là kẻ sát hại thì điều đó là không thể tha thứ được. ”

Dự kiến sẽ có tổng cộng 10 phiên xét xử kéo dài đến ngày 18/6.

VOA Express

XS
SM
MD
LG