Đường dẫn truy cập

Nghi phạm bị bắt trong những vụ xả súng ở khu vực thủ đô Mỹ


Cảnh sát bắt Eulalio Tordil, 62 tuổi, nghi phạm trong 3 vụ xả súng ở khu vực thủ đô Washington, ngày 6 tháng 5 năm 2016.
Cảnh sát bắt Eulalio Tordil, 62 tuổi, nghi phạm trong 3 vụ xả súng ở khu vực thủ đô Washington, ngày 6 tháng 5 năm 2016.

Một nhân viên an ninh liên bang Hoa Kỳ bị tình nghi giết chết ba người đã bị bắt.

Cảnh sát ở bang Maryland cho biết Eulalio Tordil 62 tuổi đã bị câu lưu mà không có sự cố nào hôm thứ Sáu.

Tordil là một nhân viên của Cơ quan Bảo vệ Liên bang (FPS), một cơ quan chính phủ cung cấp an ninh cho những cơ sở liên bang.

Những nhà điều tra tin rằng vụ xả súng của Tordil bắt đầu hôm thứ Năm khi ông ta bắn chết vợ cũ của mình, Gladys Tordil, bên ngoài trường học của con họ ở thành phố Beltsville, bang Maryland. Ông ta cũng bị cáo buộc bắn và làm bị thương một người đàn ông tìm cách can ngăn.

Một ngày sau đó, một người bị bắn và hai người khác có thể đã bị bắn khi đến giúp đỡ người đó tại một trung tâm mua sắm ở thành phố Bethesda, cách thủ đô của Mỹ chưa đầy 20 kilômét. Cảnh sát cho biết một người đàn ông đã thiệt mạng và một người khác đang trong tình trạng nguy kịch. Một người phụ nữ bị thương tích không đe dọa tới tính mạng.

Khoảng nửa giờ sau đó, cảnh sát được gọi đến một cửa hàng thực phẩm gần trung tâm mua sắm đó, nơi mà một vụ nổ súng khiến một người phụ nữ thiệt mạng.

Chưa có thông tin ngay lập tức về việc liệu những nạn nhân bị bắn, ngoài vợ của Tordil, có biết tay súng hay không.

FPS cho biết Tordil đã được chuyển sang làm nghĩa vụ hành chính vào tháng 3, sau khi cấp trên biết được rằng vợ cũ của ông ta đã có được lệnh của tòa án buộc ông ta phải tránh xa.

VOA Express

XS
SM
MD
LG