Đường dẫn truy cập

Nghi can vụ tấn công Mumbai bị bắt ở Ấn Độ


Lửa và khói đen phun ra từ khách sạn Taj Mahal ở Mumbai, ngày 27 /11/2008
Lửa và khói đen phun ra từ khách sạn Taj Mahal ở Mumbai, ngày 27 /11/2008
Có tin cho hay cảnh sát Ấn Độ vừa bắt giữ một nghi can của vụ tấn công khủng bố ở Mumbai năm 2008.

Hãng tin PTI nói rằng cảnh sát đã câu lưu Sayed Zabiuddin, người bị cho là thuộc nhóm Lashkar-e-Taiba, là nhóm chủ chiến mà Ấn Độ cho là thủ phạm của vụ tấn công.

Hãng tin nói thêm rằng cảnh sát đã theo dõi Zabiuddin trong 3 năm và bắt giữ đương sự hồi tuần trước, khi nghi can này từ một nước vùng Vịnh ba Tư đến Ấn Độ.

Bản tin cho biết Zabiuddin hoạt động ở Pakistan lúc xảy ra vụ tấn công Mumbai và dùng điện thoại để ra chỉ thị cho 10 người Pakistan thực hiện vụ tấn công vào các khách sạn hạng sang, một trung tâm của người Do Thái và một trạm xe lửa đông người ở thủ đô tài chánh của Ấn Độ hồi tháng 11 năm 2008, giết chết 166 người.

Hãng tin PTI mô tả Zabiuddin là một người Ấn Độ 30 tuổi, nguyên quán ở tiểu bang Maharashtra.

Hãng tin này cho biết các cơ quan an ninh Ấn Độ đã thẩm vấn các phần tử khủng bố bị bắt về Zabiuddin và biết rằng nghi can này hoạt động ở “các trại khủng bố” ở Karachi và vùng Kashmir thuộc Pakistan.

Hoa Kỳ đã treo giải thưởng 10 triệu đô la cho thông tin đưa tới việc kết án Hafiz Saeed, người sáng lập nhóm Lashkar-e-Taiba hiện đang sống tự do ở Pakistan và bị tố cáo là kẻ chủ mưu vụ tấn công Mumbai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG