Đường dẫn truy cập

Nghi can ‘Sát nhân Golden State’ là cảnh sát


Một cựu cảnh sát cao tuổi bị bắt và bị truy tố trong 4 vụ giết người mà nhà chức trách cho là Sát nhân Golden State, một tội phạm giết người hàng loạt bị tình nghi đã thực hiện hàng chục vụ cưỡng hiếp và sát nhân làm khủng hoảng nhiều khu vực ở bang California trong hai thập niên 70 và 80.

Nghi can mà nhà chức trách loan báo danh tính tại một buổi họp báo ở thủ phủ Sacramento, bang California, tên là Joseph James DeAngelo, 72 tuổi, trong một vụ án mà giới chức cho hay cuối cùng được giải mã bằng bằng chứng DNA.

Cục Điều tra Liên bang trước đây cho biết người đàn ông bị săn lùng trong vụ án 4 thập niên bị tình nghi thực hiện 12 vụ giết người, 45 vụ cưỡng hiếp, và vô số vụ đột nhập trộm cướp bên trong và xung quanh Sacramento, khu vực phía đông Vịnh San Francisco, và ít nhất 2 quận hạt khác nữa ở miền Nam California.

Nghi can mà các nhà điều tra còn đặt biệt danh là “East Area Rapist” và “Original Night Stalker” được xem là một trong những tay giết người hàng loạt hung tàn nhất tiểu bang, theo FBI.

Các giới chức cho hay nghi can bị bắt ngày 24/4 khi đang cư trú trong khu vực Citrus Heights ở ngoại vi Sacramento.

Các nhà điều tra cho hay trong thập niên 70, DeAngelo từng là cảnh sát công tác tại hai Sở Cảnh sát khác nhau của bang California.

Nỗ lực truy lùng Sát nhân Golden State được phục hồi vào tháng 6 năm 2016 khi FBI rao giải thưởng 50 ngàn đô la cho ai cung cấp manh mối thủ phạm.

Hung thủ thường đột nhập vào nhà các cặp vợ chồng vào giữa đêm, rọi đèn pin gây lóa mắt, rồi trói người chồng trước khi cưỡng hiếp người vợ.

Từ năm 1976 tới 1978, đương sự thực hiện một loạt các vụ đột nhập, cưỡng hiếp, và sát nhân trong khu vực Sacramento, sau đó tập trung gây án tại East Bay trước khi tiến về quận Ventura và quận Cam ở Nam California, theo tin FBI.

Ngoài cưỡng hiếp, giết người, hung thủ còn cướp đồ đạc có giá trị trong nhà nạn nhân.

Theo Reuters

VOA Express

XS
SM
MD
LG