Đường dẫn truy cập

Kenny G ghé thăm cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong


Nghệ sĩ saxophone nhạc jazz người Mỹ Kenny G.
Nghệ sĩ saxophone nhạc jazz người Mỹ Kenny G.

Nghệ sĩ saxophone nhạc jazz người Mỹ Kenny G hạ giảm tầm quan trọng của sự kiện ông ghé thăm các cuộc biểu tình đòi dân chủ ở Hong Kong, nói rằng ông không chủ ý thể hiện sự ủng hộ đối với phe biểu tình.

Nghệ sĩ Kenny G hôm qua dừng chân tại một địa điểm biểu tình ở Hong Kong, lãnh thổ bán tự trị thuộc Trung Quốc, chụp ảnh lưu niệm và đưa hai ngón tay dấu hiệu chữ V tượng trưng cho hòa bình khi đứng kế các bảng hiệu cổ xúy dân chủ.

Hành động này được nhiều người kể cả Bộ Ngoại giao Trung Quốc diễn giải như một sự bày tỏ ủng hộ đối với người biểu tình Hong Kong. Bắc Kinh phản ứng bằng cách cảnh cáo người nước ngoài chớ nên dính líu tới các cuộc biểu tình này.

Trong một phát biểu, nghệ sĩ Kenny G đã giữ khoảng cách với phong trào biểu tình, nói rằng ông thật sự không biết gì về tình hình ở Hong Kong và nhấn mạnh rằng ông ghé thăm địa điểm biểu tình là ngẫu hứng trong lúc vô tình đi dạo vòng quanh Hong Kong.

Trên trang Facebook cá nhân, người nhạc sĩ có suất trình diễn ở tỉnh Hải Nam miền Nam Trung Quốc trong tuần này nói rằng ông chỉ có ý chia sẻ lời chúc hòa bình tới Hong Kong và toàn bộ Trung Quốc mà thôi.

Ông cũng gỡ bỏ các tấm ảnh đó ra khỏi trang Twitter của mình.

Nghệ sĩ 58 tuổi tên đầy đủ là Kenneth Gorelick rất được yêu chuộng ở Trung Quốc, nơi bản nhạc ‘Going Home’ (Trở về Nhà) của ông thường được nghe thấy ở các cửa hiệu, trường học, và nhiều sự kiện khác để khuyến khích đám đông trở về nhà.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG