Đường dẫn truy cập

Ngày Sức khỏe Thế giới 2014


Bệnh nhân nhiễm AIDS tại Ấn Ðộ cầm một viên thuốc chống nhiễm trùng.
Bệnh nhân nhiễm AIDS tại Ấn Ðộ cầm một viên thuốc chống nhiễm trùng.
Hôm nay đánh dấu Ngày Sức khỏe thế giới 2014. Đánh dấu buổi lễ thường niên này, Tổ chức Y tế Thế giới đã nêu bật các thông tin về mối đe dọa ngày càng tăng từ các căn bệnh lây truyền qua vật chủ trung gian.

Hơn một nửa dân số thế giới có nguy cơ mắc các căn bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết, bệnh Leishmania phủ tạng, bệnh da Lyme, bệnh sán máng và sốt vàng da do các vật chủ trung gian như muỗi, ruồi, bọ chó, ốc nước và các loại vật chủ trung gian khác lây truyền.

Các căn bệnh lây truyền qua vật chủ trung gian ảnh hưởng tới những tầng lớp nghèo khó nhất, nhất là ở những nơi mà người dân khó tiếp cận được với nơi ở phù hợp, nước uống sạch và ở trong môi trường vệ sinh sạch sẽ.

Những người bị suy dinh dưỡng và những ai có hệ miễn dịch yếu dễ nhiễm bệnh nhất.

Hơn một tỷ người bị nhiễm bệnh và hơn một triệu người tử vong mỗi năm vì các căn bệnh lây truyền qua vật chủ trung gian.

Tổ chức Y tế Thế giới cho biết các căn bệnh vừa kể hoàn toàn có thể phòng ngừa được.

Một bản phúc trình mới được đăng tải về các căn bệnh lây truyền qua vật chủ trung gian hướng dẫn các chính phủ, cộng đồng và các gia đình các bước để bảo vệ người dân khỏi bị nhiễm bệnh.

VOA Express

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG