Đường dẫn truy cập

Ngành du lịch rút cạn nguồn nước cấp thiết cho Gambia


Ciệc sử dụng nước trong ngành du lịch đang làm cho nạn nghèo đói càng trở nên trầm trọng hơn ở Gambia
Ciệc sử dụng nước trong ngành du lịch đang làm cho nạn nghèo đói càng trở nên trầm trọng hơn ở Gambia
Một tổ chức có trụ sở ở Anh nói rằng việc sử dụng nước một cách lãng phí tại các khu du lịch nghỉ mát ở khắp Gambia đang đe dọa đến nguồn nước và đời sống của người dân tại đất nước nhỏ bé ở Tây Phi này.

Tourism Concern, tổ chức cổ xúy cho các tiêu chuẩn đạo đức trong ngành du lịch toàn cầu, nói rằng các khu du lịch nghỉ mát dọc theo bờ biển Gambia thường tự khoan giếng để lấy nước phục vụ khách hàng.

Bà Rachel Noble, người đứng đầu ban chính sách và nghiên cứu của tổ chức này, nói với đài VOA rằng các khách sạn thường dùng đến cách khai thác nước này vì cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng đầy đủ khiến cho các phương tiện lấy nước thông thường không thể tin cậy được.

Bà Noble nói rằng các khu du lịch nghỉ mát không bảo đảm chất lượng nước sử dụng, mà cũng không bị nhà nước quản lý chất lượng nước.

Bà Noble nói rằng mức tiêu thụ nước đang rút cạn nguồn nước ngầm vốn đã ít ỏi, và rồi đây sẽ đe dọa đến ngành du lịch đang giữa một vai trò quan trọng của Gambia.

Du lịch chiếm 16% tổng sản phẩm quốc nội, tức GDP, của Gamba trong năm 2010.

Bà Noble nói rằng chính phủ Gambia nên lập ra một cơ quan quản lý nguồn nước mới, nhưng bà cũng nói thêm rằng ngành công nghiệp tư nhân cũng phải giữ một vai trò là vì chính phủ nước này đã bị nhiều tai tiếng trong việc đàn áp đối lập.

Gambia thuộc 5 khu vực trong hoặc gần Nam bán cầu được nêu tên trong phúc trình của tổ chức Tourism Concern phổ biến ngày hôm qua nói lên việc sử dụng nước trong ngành du lịch đang làm cho nạn nghèo đói càng trở nên trầm trọng hơn, làm mất đi những cơ hội kinh tế, và gây khó khăn cho đời sống và sự phát triển bền vững.

Các khu vực khác bao gồm đảo Zanzibar ở ngoài khơi Tanzania, các bang Goa và Kerala ở miền nam Ấn Ðộ, và đảo du lịch Bali của Indonesia.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG