Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Trung ương TQ: ‘đồng tệ đang ở mức phù hợp’


Đồng nhân dân tệ Trung Quốc đã giảm giá gần 2,4% kể từ khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hồi đầu tháng này đe dọa sẽ áp đặt thêm thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc từ ngày 1/9.
Đồng nhân dân tệ Trung Quốc đã giảm giá gần 2,4% kể từ khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hồi đầu tháng này đe dọa sẽ áp đặt thêm thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc từ ngày 1/9.

Một quan chức cấp cao của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc nói hiện tại giá trị đồng nhân dân tệ đang ở mức thích hợp và dao động hai chiều của đồng tiền không nhất thiết khiến dòng vốn bị rối loạn, hãng Reuters loan tin hôm 13/8.

Đồng nhân dân tệ đã giảm giá gần 2,4% kể từ khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump hồi đầu tháng này đe dọa sẽ áp đặt thêm thuế quan đối với hàng hóa Trung Quốc từ ngày 1/9, mặc dù có dấu hiệu Trung Quốc đang cố gắng ngăn chặn sự suy giảm của đồng nhân dân tệ.

Bà Zhu Jun, trưởng phòng quốc tế của Ngân Trung ương Trung Quốc, nói trong một cuộc phỏng vấn với Reuters: “Mức giá đồng nhân dân tệ hiện nay được điều chỉnh phù hợp với các yếu tố cơ bản của nền kinh tế Trung Quốc và cung cầu của thị trường.”

Bà Zhu nói quyết định của Bộ Tài chính Hoa Kỳ liệt Trung Quốc vào danh sách các nước thao túng tiền tệ hồi tuần trước, đã gây “sốc” tại Bắc Kinh.

Nhưng bà Zhu khẳng định rằng Trung Quốc sẽ “vượt qua được tất cả những khó khăn trong mọi kịch bản” phát sinh từ quyết định của chính quyền Tổng thống Trump.

Trong khi đó, ông Chen Yuan, cựu chủ tịch Ngân hàng Phát triển Trung Quốc - ngân hàng chính sách lớn nhất nước, nói mục đích thực sự của việc Hoa Kỳ quy Trung Quốc thao túng tiền tệ là nhằm phá vỡ thị trường tài chính Trung Quốc và nền kinh tế của nước này.

“Bước đi của Hoa Kỳ, liệt kê Trung Quốc là một quốc gia thao túng tiền tệ, là một hành động quan trọng nhằm leo thang cuộc chiến tranh thương mại thành một cuộc chiến tranh tài chính,” Reuters trích lời ông Chen nói tại một diễn đàn vào cuối tuần qua.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG