Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Thế giới hợp tác với Úc giúp Việt Nam hồi phục sau Covid-19


Đại sứ Úc tại Việt Nam Robyn Mudie và Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione tại lễ ký kết.
Đại sứ Úc tại Việt Nam Robyn Mudie và Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Ousmane Dione tại lễ ký kết.

Ngân hàng Thế giới và chính phủ Úc đã đồng ý mở rộng hợp tác chiến lược tại Việt Nam với ngân khoản 5 triệu AUD để giúp Việt Nam hồi phục kinh tế vả cứu trợ người dân bị tác động trong đại dịch Covid-19, trang mạng của Ngân hàng Thế giới (World Bank- gọi tắt là WB) cho biết hôm 24/6.

Ngân hàng Thế giới cho biết ngân khoản 5 triệu AUD là do chính phủ Úc tài trợ và do Ngân hàng Thế giới quản lý, bổ sung cho Chương trình Đối tác chiến lược Úc-World Bank- Giai đoạn 2 nhằm hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam thông qua trao đổi kinh nghiệm và tư vấn về chính sách.

Giám đốc Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, ông Ousmane Dione, giải thích:

“Ngân sách hỗ trợ bổ sung này sẽ góp phần giải quyết những thách thức trước mắt và những nhu cầu chủ yếu của Việt Nam trong giai đoạn sau Covid-19.”

Ông Ousmane Dione nói:

“Bằng cách hỗ trợ cho các lĩnh vực quan trọng như phát triển lĩnh vực tư nhân, hội nhập thương mại, đổi mới sáng tạo, mục tiêu của chương trình là hỗ trợ nền kinh tế Việt Nam phục hồi tiềm năng theo cách nhanh chóng và bền vững nhất.”

Đại sứ Úc tại Việt Nam, bà Robyn Mudie, nói Việt Nam có thể tự hào về thành tích chống dịch Covid-19 của mình. Nhưng thách thức kế tiếp đối với Việt Nam, như với Úc, là làm thế nào lặp lại thành công trong lĩnh vực chăm sóc y tế với thành công trong lĩnh vực kinh tế.

Bà đại sứ nói:

“Tôi lấy làm tự hào về vai trò mà Chương trình Đối tác chiến lược Úc-WB đã đóng trong tiến trình hồi phục kinh tế của Việt Nam. Chương trình này sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ tư vấn và phân tích chính sách kinh tế đẳng cấp quốc tế để giúp lãnh đạo và các nhà hoạch định chính sách Việt Nam đẩy nhanh tiến độ phục hồi kinh tế, nhấn mạnh các trọng tâm bình đẳng giới tính và bảo trợ xã hội.”

Chương trình này là một phần bổ sung cho cam kết AUD 10,5 triệu của chính phủ Úc cho nỗ lực phục hồi sau Covid-19 của Việt Nam, mà Đại sứ Úc Robyn Mudie đã thảo luận với Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu Tư Việt Nam Nguyễn Chí Dũng vào ngày 5/6/2020.

Ký kết từ tháng Tư 2017, chương trình này có mục dích giúp Việt Nam thực hiện những cải cách quan trọng nhắm mục tiêu mang lại lợi ích cho hàng triệu người dân Việt Nam về lâu về dài, và giúp Việt Nam đạt được mục tiêu nhắm tới là trở thành một nền kinh tế có thu nhập cao trước năm 2045.

VOA Express

XS
SM
MD
LG