Đường dẫn truy cập

Ngân hàng HSBC có kế hoạch sa thải nhân viên, cải tổ hoạt động


Trụ sở HSBC ở Paris, Pháp
Trụ sở HSBC ở Paris, Pháp

Một trong những ngân hàng lớn nhất thế giới, HSBC, đang có kế hoạch cắt giảm 50.000 nhân viên, tập trung nhiều hơn vào châu Á, cải tổ những hoạt động toàn cầu của mình, và có lẽ sẽ dời trụ sở chính của họ khỏi London.

Quyết định cắt giảm việc làm ảnh hưởng đến khoảng 19% nhân viên trong hai năm kế tiếp. Một nửa trong số những vụ cắt giảm là từ việc bán những hoạt động ở Thổ Nhĩ Kỳ và Brazil, mặc dù ngân hàng sẽ duy trì sự hiện diện ở Brazil để phục vụ những khách hàng doanh nghiệp. Nhân viên của HSBC ở Anh cũng phải đối mặt với hàng ngàn việc làm bị cắt giảm.

Cuộc đại tu cũng sẽ giảm bộ phận dịch vụ ngân hàng và thị trường toàn cầu. HSBC hoạt động tại hơn 70 quốc gia với hơn 6.000 chi nhánh, có hàng chục triệu khách hàng, và tài sản hơn 2,6 ngàn tỉ đôla.

Giám đốc điều hành HSBC Stuart Gulliver nói mức doanh lợi đầu tư hiện thời là "không thể chấp nhận được." Trong một cuộc họp báo cáo tình hình cho các nhà đầu tư, ông cho biết những thay đổi này nhằm làm cho việc kinh doanh sinh lời nhiều hơn bằng cách cắt giảm chi phí hàng tỉ đôla và mở rộng hoạt động ở Trung Quốc và những nơi khác của châu Á để tranh thủ sự tăng trưởng kinh tế tương đối mạnh trong những khu vực này. Ông Gulliver cũng cho biết HSBC đang mở rộng hoạt động quản lý tài sản và bảo hiểm tại Trung Quốc và có vị thế tốt để hưởng lợi từ thương mại toàn cầu ngày càng lớn.

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG