Đường dẫn truy cập

Ngân hàng Anh trả tiền để dàn xếp vụ rửa tiền cho Iran


Ngân hàng Standard Chartered của Anh hôm thứ Ba đồng ý trả 340 triệu đô la cho cơ quan quản lý ngân hàng của Mỹ để giải quyết những cáo buộc cho rằng ngân hàng này đã che giấu bất hợp pháp những giao dịch trị giá 250 tỉ đôla phục vụ cho các quyền lợi của Iran trong thập niên qua.

Ngân hàng Standard Chartered tuần qua phủ nhận những cáo buộc của các giới chức bang New York, tố cáo ngân hàng lớn thứ năm của Anh là một “định chế bất hảo”, mà trong thời gian qua đã giấu diếm 60.000 vụ giao dịch tài chánh.

Tuy nhiên ngân hàng này đã nhanh chóng dàn xếp để giải quyết những cáo buộc trước phiên điều trần được ấn định vào ngày thứ Tư.

Bốn cơ quan quản lý tài chánh khác của Mỹ cũng mở điều tra về các giao dịch với Iran của Standard Chartered - các cơ quan này không nằm trong thỏa thuận để dàn xếp vụ này.

Luật pháp Mỹ kiểm soát chặt chẽ những giao dịch thương mại với Iran. Hoa Kỳ và các quốc gia Tây phương khác đang tìm cách buộc Tehran phải chấm dứt chương trình phát triển vũ khí hạt nhân mà Iran cho là không có.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG