Đường dẫn truy cập

Nga, Trung Quốc diễn tập phòng không, chống tàu ngầm


Ảnh tư liệu - Cuộc diễn tập hải quân Trung Quốc và Nga năm 2014.
Ảnh tư liệu - Cuộc diễn tập hải quân Trung Quốc và Nga năm 2014.

Các lực lượng hải quân của Trung Quốc và Nga hôm qua, 17/9, tiếp tục cuộc thao dượt chung, chú trọng vào khía cạnh phòng thủ và chống tàu ngầm trên biển Đông ở ngoài khơi tỉnh Quảng Đông của Trung Quốc.

Tham gia cuộc tập trận này có các tàu khu trục trang bị tên lửa, các tàu chống tàu ngầm, máy bay trực thăng và các tàu ngầm thông thường.

Theo báo chí Trung Quốc, các tàu trên được chia thành hai nhóm, và cuộc đối đầu giả tưởng được tiến hành ngoài khơi bờ biển phía đông thuộc tỉnh Quảng Đông.

Một quan chức cấp cao tham gia cuộc thao dượt nói rằng cuộc diễn tập được thực hiện theo kịch bản thật, và đã đạt được mục tiêu đề ra.

Trung Quốc và Nga tiến hành cuộc tập trận kéo dài từ ngày 13 tới 19/9.

Trong khi các nước tranh chấp chủ quyền ở biển Đông như Việt Nam bày tỏ quan ngại về cuộc thao dượt chung giữa Bắc Kinh và Moscow, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nói hôm 12/9 rằng nó “không nhắm vào một bên thứ ba nào”.

Một số chuyên gia cho rằng cuộc tập trận hải quân chung của Trung Quốc và Nga chỉ “có tính biểu tượng” và “chưa cho thấy sự tin cậy lẫn nhau” giữa hai nước.

Đây là cuộc tập trận thường niên thứ 5 giữa Trung Quốc và Nga kể từ năm 2012 sau khi hai nước thiết lập cơ chế hợp tác quốc phòng vào năm 2005.

Theo Xinhua, SCMP

XS
SM
MD
LG