Đường dẫn truy cập

Nga: Ukraine tấn công vào cảng Crimea làm hư hại tàu chiến


Ảnh minh họa: Cảng Feodosia ở Crimea.
Ảnh minh họa: Cảng Feodosia ở Crimea.

Hôm 26/12, Moscow cho biết một cuộc tấn công của Ukraine vào cảng Feodosia ở Crimea làm hư hại một tàu đổ bộ lớn của Nga và giết chết một người, sau khi Kyiv cho hay họ đã phá hủy một tàu chiến quan trọng của Nga.

Hãng thông tấn Nga Interfax dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga đưa tin rằng Ukraine đã sử dụng tên lửa phóng từ trên không để tấn công cảng Feodosia và tàu đổ bộ cỡ lớn ‘Novocherkassk’ đã bị hư hại trong trận đánh.

Tàu 'Novocherkassk', được chế tạo ở Ba Lan và đưa vào sử dụng từ cuối những năm 1980, được thiết kế để đổ bộ và có thể chở nhiều loại xe bọc thép, bao gồm cả xe tăng.

Đoạn ghi hình được đăng trên một số hãng tin Nga trên ứng dụng Telegram, được cho là ghi lại diễn biến ở cảng này, cho thấy những tiếng nổ lớn và lửa bùng cháy.

Ông Sergei Aksyonov, Thống đốc Crimea do Nga dựng lên, cho hay trên ứng dụng Telegram rằng một người đã thiệt mạng, hai người bị thương và sáu người đã sơ tán khỏi nhà của họ.

Mặc dù cuộc phản công của Ukraine không mang lại nhiều thắng lợi trên chiến trường và quân đội Nga đã giành lại thế chủ động ở một số nơi, Ukraine vẫn có thể tiến hành một loạt các cuộc tấn công vào Crimea, trụ sở của Hạm đội Biển Đen của Nga, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Lực lượng không quân Ukraine cho biết các phi công của họ tấn công cảng Feodosia vào khoảng 2h30 sáng, giờ địa phương, bằng tên lửa hành trình, phá hủy tàu 'Novocherkassk'.

Ông Mykola O Meatchuk, Tư lệnh lực lượng không quân Ukraine, cho hay trên Telegram: “Và hạm đội ở Nga ngày càng nhỏ hơn! Cảm ơn các phi công của Lực lượng Không quân và tất cả mọi người đã tham gia vào công việc chạm khắc này!”

Một tuyên bố từ chính quyền Crimea do Nga dựng lên nói rằng không có các chuyến tàu hỏa chạy từ cảng Feodosia và khuyên người dân nên sử dụng một nhà ga thay thế gần đó.

Cảng Feodosia, có dân số khoảng 69.000 người, nằm ở bờ biển phía nam Bán đảo Crimea.

Nga sáp nhập Crimea từ tay Ukraine vào năm 2014 trong một động thái mà Kyiv và phương Tây lên án là hành động chiếm giữ bất hợp pháp.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG