Đường dẫn truy cập

Nga tuyên bố trục xuất "đối ứng" hơn 20 nhà ngoại giao Đức


Nga ngày thứ Bảy nói họ đang trục xuất một số nhà ngoại giao Đức trong một bước đi ăn miếng trả miếng, mặc dù Đức không ngay lập tức xác nhận bất cứ vụ trục xuất nào của chính họ.

Hãng thông tấn RIA Novosti của nhà nước Nga đưa tin không dẫn nguồn cho biết Đức đang trục xuất hơn 20 nhà ngoại giao Nga.

Một quan chức Bộ Ngoại giao Đức nói Berlin và Moscow đã liên lạc với nhau về các cơ quan đại diện tương ứng của họ trong vài tuần qua, và việc một máy bay của chính phủ Nga đến Berlin có liên quan đến vấn đề này.

Mối quan hệ giữa Nga và Đức, nước từng là khách hàng mua dầu khí lớn nhất của Nga, đã đổ vỡ kể từ khi Moscow đưa lực lượng vũ trang vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022 và phương Tây đáp trả bằng các biện pháp chế tài cũng như cung cấp vũ khí cho Ukraine.

"Nhà chức trách Đức đã quyết định trục xuất hàng loạt nhân viên của các cơ quan ngoại giao Nga tại Đức," Bộ Ngoại giao Nga nói trong một phát biểu.

"Chúng tôi mạnh mẽ lên án những hành động này của Berlin, vốn đang tiếp tục phá hủy một cách rõ ràng toàn bộ quan hệ Nga-Đức."

Bộ không tiết lộ số lượng các nhà ngoại giao bị trục xuất, nhưng cho biết việc trục xuất mang tính "đối ứng" và bộ sẽ hạn chế đáng kể số lượng nhân viên tối đa tại các cơ quan ngoại giao của Đức.

Bộ cho biết đại sứ của Đức đã được thông báo về các bước đi này tại các cuộc hội đàm vào ngày 5 tháng 4.

Bộ Ngoại giao Đức nói họ ghi nhận tuyên bố của Nga.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG