Đường dẫn truy cập

Nga tưởng nhớ các nạn nhân tai nạn rớt máy bay ở Ai Cập


Thân nhân và bạn bè của những người trên chuyến bay Metrojet bị rơi ở Ai Cập, ngày 31/10/2015.
Thân nhân và bạn bè của những người trên chuyến bay Metrojet bị rơi ở Ai Cập, ngày 31/10/2015.

Nga hôm nay cử quốc tang tưởng nhớ 224 người thiệt mạng trong tai nạn rơi máy bay hôm thứ Bảy trên bán đảo Sinai ở Ai Cập.

Gần như toàn bộ hành khách là du khách Nga đáp chuyến bay thuê bao của hãng Metrojet từ thành phố nghỉ mát Sharm el-Sheik của Ai Cập về St. Petersburg. Có 3 người Ukraine trong số các nạn nhân.

Các đội cứu hộ đã tìm được ít nhất 129 xác các nạn nhân, cùng với hai chiếc hộp đen của máy bay – là các thiết bị ghi dữ liệu phi hành, trong đó có liên lạc của các phi công.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi hôm Chủ nhật nói rằng cuộc điều tra về tai nạn máy bay này có thể "phải mất mấy tháng".

Các phần tử chủ chiến tự xưng liên kết với Nhà nước Hồi giáo tuyên bố đã bắn rơi chiếc máy bay Airbus A-321. Nhưng các chuyên gia hàng không và quân sự không tin là nhóm này có phi đạn có thể bắn đến chiếc phi đang bay ở độ cao 9.100 mét.

Chiếc máy bay biến khỏi radar sau khi cất cánh từ Sharm el-Sheik được 23 phút trước lúc trời tối hôm thứ Bảy. Chiếc máy bay rơi xuống cách thị trấn El-Arish khỏang 100 kilômét về phía nam.

Giám đốc Cục Hàng không Dân dụng Ai Cập, ông Hossam Kamal nói rằng báo cáo kiểm tra an toàn của chiếc máy bay không cho thấy bất cứ trục trặc nào, và cho biết phi công không đánh tín hiệu cấp cứu trước khi chiếc máy bay mất liên lạc.

Hai hãng hàng không lớn của châu Âu là Air France và Lufthansa loan báo không bay trong khu vực này vì lý do an toàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG