Đường dẫn truy cập

Nga truy tố một giáo phái chui bắt nhiều trẻ em sống dưới hầm


Nhà chức trách Nga đang điều tra các thành viên của một giáo phái Hồi Giáo ẩn dật sau khi hơn 70 tín đồ, gồm hơn một chục trẻ em, được phát hiện đang sống trong một căn hầm dưới mặt đất, không được tiếp cận với bên ngoài.

Người tự phong mình là một nhà tiên tri, ông Faizrakhman Satarov, là thủ lãnh giáo phái có trụ sở đặt tại Tatarstan, một nước cộng hòa Nga nơi phần lớn cư dân theo Hồi Giáo.

Ông Satarov bị cáo buộc là đã ra lệnh cho các tín đồ phải sống trong một căn hầm 8 tầng, được xây bên dưới nhà của ông tại vùng ngoại ô thành phố Kazan, ít nhất là trong một thập niên qua.

Các giới chức nói trẻ em, tuổi từ 1 đến 17, phải sống trong những điều kiện chật chội, nhiều em chưa bao giờ trông thấy ánh sáng mặt trời, chưa từng đến trường hay được chăm sóc sức khỏe. Tất cả các em đang được chăm sóc, để chờ cuộc điều tra.

Các công tố viên truy tố ông Satarov về tội cẩu thả trong việc chăm sóc trẻ em và đang điều tra xem có nên truy tố cha mẹ những đứa trẻ này về tội ngược đãi con cái hay không.

Giáo phái này được phát hiện trong một cuộc điều tra về những cuộc tấn công mới đây nhắm vào các giáo sĩ Hồi Giáo có lập trường ôn hòa trong khu vực.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG