Đường dẫn truy cập

Nga, Trung Quốc tập trận hải quân chung ở biển Nhật Bản


Tàu chiến và trực thăng của Nga ở Vladivostok (ảnh tư liệu, 2018).
Tàu chiến và trực thăng của Nga ở Vladivostok (ảnh tư liệu, 2018).

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng nước này và Trung Quốc tổ chức tập trận hải quân chung ở biển Nhật Bản hôm thứ Sáu 15/10 và thực hành cách thức hoạt động cùng nhau và phá hủy thủy lôi nổi của đối phương bằng pháo kích.

Cuộc tập trận là một phần trong hợp tác về thao dượt hải quân giữa hai nước diễn ra từ ngày 14-17/10 và có sự tham gia của các tàu chiến và tàu hỗ trợ thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga, bao gồm cả tàu quét mìn và tàu ngầm.

Moscow và Bắc Kinh đã tăng cường quan hệ quân sự và ngoại giao chặt chẽ hơn trong những năm gần đây vào thời điểm quan hệ của họ với phương Tây trở nên xấu đi.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong số các tàu mà Trung Quốc điều tới tham gia cuộc tập trận có hai tàu khu trục, một tàu ngầm và hai tàu hộ tống. Các tàu đó đã thả neo ở vùng viễn đông Nga vào ngày hôm trước.

Lực lượng kết hợp của hai bên thực hành bắn các mục tiêu được thiết kế trông giống các tàu trên mặt biển của đối phương và tổ chức các cuộc diễn tập phòng không, trong đó có máy bay chiến đấu đa năng SU-30M và máy bay trực thăng của Nga tham gia, Bộ Quốc phòng nước này cho biết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG