Đường dẫn truy cập

Nga sẵn sàng trao đổi song phương với Mỹ về Venezuela


Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Venezuela Nicolas Maduro trong một cuộc gặp ở Moscow năm ngoái.
Tổng thống Nga Putin và người đồng nhiệm Venezuela Nicolas Maduro trong một cuộc gặp ở Moscow năm ngoái.

Bộ trưởng Ngoại giao Nga nói với người đồng nhiệm Mỹ hôm 2/3 rằng Moscow sẵn sàng trao đổi song phương với Washington về Venezuela.

Tình hình ở Venezuela là chủ đề chính trong cuộc điện đàm giữa ông Sergei Lavrov và ông Mike Pompeo, theo Reuters.

Thông cáo trên trang web của Bộ Ngoại giao Nga nói thêm rằng cuộc thảo luận sắp tới cần phải tuân thủ Hiến chương Liên Hợp Quốc vì “chỉ có người dân Venezuela mới có quyền xác định tương lai của mình”.

Nga và Hoa Kỳ hiện vẫn đối đầu nhau quanh chuyện Mỹ dẫn đầu chiến dịch công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido làm tổng thống lâm thời và cô lập Tổng thống Nicolas Maduro.

Reuters đưa tin, trong cuộc điện đàm do Mỹ khởi xướng, ông Lavrov lên án các đe dọa của Washington đối với “lãnh đạo hợp pháp" của Venezuela, tức ông Maduro.

Đầu tháng này, Mỹ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt mới đối với 6 quan chức an ninh Venezuela và hủy thị thực của hàng chục người có liên quan tới ông Maduro trong nỗ lực mới nhất nhằm gây sức ép lên tổng thống hiện bị nhiều nước cô lập này.

Ngoài chuyện Venezuela, ông Lavrov và Pompeo cũng đồng ý sẽ tiếp tục thảo luận ở cấp chuyên gia về các vấn đề khác như Syria, Afghanistan và bán đảo Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG