Đường dẫn truy cập

Nga: Putin sẵn sàng đối thoại với chính quyền Biden


Tổng thống Nga Putin.
Tổng thống Nga Putin.

Phát ngôn viên của Điện Kremlin hôm 24/1 cho biết rằng Nga sẵn sàng tổ chức đối thoại với chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden để hai bên nêu lên các khác biệt.

Người phát ngôn nói thêm rằng Tổng thống Vladimir Putin cũng sẽ đáp lại một cách tử tế trước sự sẵn lòng đối thoại của Hoa Kỳ.

Quan hệ giữa Moscow và Washington được coi là ở mức thấp nhất kể từ khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, với tranh cãi về vai trò của Nga ở Ukraine và cáo buộc Moscow can thiệp vào bầu cử Mỹ.

Hoa Kỳ hôm 23/1 kêu gọi chính quyền Nga thả người biểu tình và các phóng viên bị bắt trong cuộc tuần hành ủng hộ thủ lĩnh đối lập Alexei Navalny.

Washington cũng lên án điều gọi là “các chiến thuật khắc nghiệt” đối với các ủng hộ viên của ông Navalny.

Tin cho hay, cảnh sát bắt giữ hơn 3 nghìn người và sử dụng vũ lực để giải tán các cuộc tuần hành khắp nước Nga.

Hàng chục nghìn người không ngại thời tiết lạnh giá để tham gia các cuộc xuống đường nhằm bày tỏ sự ủng hộ đối với ông Navalny.

“Dĩ nhiên chúng tôi tin tưởng vào sự thành công thiết lập một cuộc đối thoại”, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov được hãng tin Interfax dẫn lời nói trên truyền hình.

“Và nếu chính quyền Mỹ hiện tại sẵn sàng cho cách tiếp cận như vậy, tôi không nghi ngờ rằng tổng thống của chúng tôi sẽ đáp lại một cách tử tế”.

Ông Putin là một trong những nhà lãnh đạo cuối cùng trên thế giới chúc mừng ông Biden thắng cử.

Một trong các vấn đề nóng cần được Nga và Mỹ giải quyết là hiệp ước kiểm soát vũ khí, viết tắt là New START, sẽ hết hạn vào ngày 5 tháng Hai.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG