Đường dẫn truy cập

Nga lên kế hoạch cho các hệ thống tên lửa mới để đối phó Mỹ trước 2021


Tổng thống Nga gặp bộ trưởng quốc phòng và ngoại trưởng tại điện Kremlin hôm 2/2/2019
Tổng thống Nga gặp bộ trưởng quốc phòng và ngoại trưởng tại điện Kremlin hôm 2/2/2019

Nga sẽ tăng tốc để phát triển hai hệ thống phóng tên lửa mới đặt trên mặt đất trước năm 2021 để đáp trả việc Washington có kế hoạch rời bỏ một hiệp định kiểm soát vũ khí hạt nhân có tính lịch sử.

Tổng thống Vladimir Putin nói hồi cuối tuần qua rằng Nga đã đình chỉ Hiệp ước Lực lượng hạt nhân Tầm trung thời Chiến tranh Lạnh (INF), là hiệp định cấm cả hai quốc gia đặt ở châu Âu các tên lửa tầm ngắn và tầm trung phóng từ mặt đất.

Moscow và Washington trong thời gian qua cáo buộc lẫn nhau là vi phạm hiệp ước, và ông Putin nói Nga hành động chỉ sau khi Mỹ tuyên bố rút khỏi hiệp ước.

Tổng thống Nga nói quân đội nước này cần bắt đầu làm việc để chế tạo các hệ thống phóng đặt trên mặt đất dùng cho tên lửa hành trình Kalibr đã có sẵn, hiện là loại phóng từ chiến hạm, cũng như dùng cho các tên lửa siêu-siêu-thanh tầm xa hơn có tốc độ bay ít nhất gấp 5 lần tốc độ âm thanh.

Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu hôm 5/2 đã ra lệnh bắt đầu phát triển các hệ thống mới.

Ông Shoigu, một đồng minh thân cận của ông Putin, cho biết ông muốn công việc được hoàn thành vào cuối năm tới để các hệ thống mới có thể sẵn sàng được triển khai vào năm 2021.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG