Đường dẫn truy cập

Nga lại thử tên lửa liên lục địa Sarmat


Ảnh tên lửa liên lục địa Sarmat do Nga công bố
Ảnh tên lửa liên lục địa Sarmat do Nga công bố

Nga mới tiến hành thêm một cuộc thử tên lửa đạn đạo liên lục địa hạng nặng mới Sarmat dùng nhiên liệu lỏng, tờ Krasnaya Zvezda của Bộ Quốc phòng Nga loan tin hôm 30/3.

Tờ báo cho hay cuộc thử mới nhất tại bãi phóng tàu vũ trụ Plesetsk "đã xác nhận các thông số của hệ thống trong phần chuẩn bị phóng và giai đoạn bay ban đầu của tên lửa".

Bên cạnh đó, Lực lượng Tên lửa Chiến lược Nga đã đánh giá độ chuẩn của thiết kế và "các giải pháp kỹ thuật được sử dụng trong việc chế tạo khối phức hợp tên lửa liên lục địa", tờ báo cho biết.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 29/3 đã thông báo về "các cuộc tập bắn vừa hoàn thành" diễn ra trên biển Baltic.

Bộ Quốc phòng Latvia cũng hôm 29/3 nói họ quan ngại về thông báo bất ngờ của Nga rằng nước này sẽ thử tên lửa ở Biển Baltic nằm giữa Latvia và Thụy Điển từ 06:00 đến 18:00 ngày 4 và 6/4.

Bộ đã triệu vị tùy viên quân sự Liên bang Nga đến và bày tỏ không hài lòng về tình hình.

Bộ đã yêu cầu Nga cung cấp thông tin chi tiết về các hoạt động dự kiến trong vùng đặc quyền kinh tế của Latvia cũng như về cách thức đảm bảo an ninh khi diễn ra việc phóng tên lửa.

Trong khi đó, Tòa Bạch Ốc tuyên bố Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sẽ đón tiếp các nhà lãnh đạo của Estonia, Latvia và Lithuania đến họp thượng đỉnh Baltic tại Tòa Bạch Ốc vào ngày 3/4.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG