Đường dẫn truy cập

Nga không cho Mỹ thăm phóng viên bị bắt, trả đũa vụ Mỹ không cấp visa báo chí


Nhà báo Mỹ phải đứng trong "tủ kính" dành cho bị cáo tại một tòa án ở Moscow, 18/4/2023.
Nhà báo Mỹ phải đứng trong "tủ kính" dành cho bị cáo tại một tòa án ở Moscow, 18/4/2023.

Bộ Ngoại giao Nga hôm thứ Năm 27/4 cho biết họ đã từ chối đáp ứng đề nghị của Đại sứ quán Hoa Kỳ về việc thăm phóng viên Evan Gershkovich của tờ Wall Street Journal đang bị giam giữ để đáp trả việc Washington từ chối cấp thị thực cho một đoàn nhà báo Nga.

Bộ cho hay họ đã triệu tập một nhà ngoại giao cấp cao của Hoa Kỳ để trao công hàm chính thức phản đối quyết định của Hoa Kỳ không cấp thị thực cho một đoàn nhà báo Nga được sắp xếp tháp tùng Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tới họp Liên Hiệp Quốc ở New York trong tuần này.

Đại sứ quán Hoa Kỳ không bình luận gì ngay về động thái của Nga.

Phóng viên người Mỹ Gershkovich đã bị bắt hồi tháng trước và bị Nga buộc tội làm gián điệp, một cáo buộc mà ông bác bỏ. Hoa Kỳ đã xác định rằng ông thuộc quy chế những người bị giam giữ sai trái.

Bộ Ngoại giao Nga cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã khước từ đề nghị của Hoa Kỳ được thực hiện thăm gặp lãnh sự với ông Gershkovich vào ngày 11/5. Họ nói rằng họ đang xem xét các biện pháp trả đũa khác đối với Washington về việc không cấp thị thực cho chuyến công tác tới LHQ. Khi xảy ra sự việc này, ông Lavrov nói rằng Moscow sẽ không tha thứ và cũng sẽ không quên đi.

Moscow lấy làm hết sức tức giận về động thái của Hoa Kỳ vì nó xảy ra đúng vào lúc đến lượt Nga giữ chức chủ tịch Hội đồng Bảo an LHQ.

"Một điều được đặc biệt nhấn mạnh (với nhà ngoại giao Hoa Kỳ) là hành vi phá hoại như vậy, nhằm ngăn cản công việc báo chí bình thường, sẽ không thể không bị đáp trả", Bộ Ngoại giao Nga nói trong tuyên bố của họ.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG