Đường dẫn truy cập

Nga không ngừng bay Sukhoi, dù xảy ra tai nạn làm 41 người chết


Hiện trường nơi chiếc máy bay của hãng Aeroflot gặp nạn.
Hiện trường nơi chiếc máy bay của hãng Aeroflot gặp nạn.

Bộ trưởng giao thông Nga hôm 6/5 nói rằng nước này không thấy có lý do phải tạm ngừng sử dụng loại máy bay sản xuất trong nước Sukhoi Superjet 100, dù một chiếc thuộc loại này bốc cháy trong khi hạ cánh khẩn cấp, làm 41 người thiệt mạng hôm 5/5.

Trước khi gặp nạn, chiếc máy bay của hãng Aeroflot trong hành trình từ thủ đô Moscow tới thành phố Murmansk ở phía bắc nước Nga, với 73 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn trên khoang.

Các nhà điều tra đã bắt đầu tìm hiểu lý do vì sao chiếc máy bay bị buộc phải hạ cánh khẩn cấp và vì sao vụ hạ cánh này lại gây nhiều thương vong như vậy.

Theo Reuters, một số giả thuyết đang được đặt ra như lỗi kỹ thuật, sai sót của con người hay điều kiện thời tiết xấu.

Tại một cuộc họp báo, khi được các phóng viên hỏi rằng liệu các chiếc máy bay dân dụng Sukhoi có nên bị ngừng bay trong khi chờ kết quả điều tra hay không, ông Yevgeny Ditrikh, Bộ trưởng Giao thông Nga, nói: “Không có căn cứ để thực hiện điều đó”.

Cảnh quay chiếu trên truyền hình hôm 5/5 cho thấy chiếc máy bay gặp nạn bắt lửa trên đường băng của sân bay Sheremtyevo ở Moscow, trong khi nó hạ cánh khẩn cấp.

Ông Ditrikh nói rằng thi thể của 41 người tử vong trong vụ tai nạn đã được tìm thấy. 33 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn đã sống sót, trong đó 6 người trong tình trạng nghiêm trọng và đang được chữa trị.

Chiếc máy bay được sản xuất ở vùng Viễn Đông của Nga và lần bảo dưỡng gần nhất đối với máy bay này là tháng Tư năm nay.

Theo Reuters, Aeroflot hiện sở hữu ít nhất 50 máy bay Sukhoi Superjet.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG