Đường dẫn truy cập

Nga dự định hợp tác sửa chữa trực thăng quân sự với Việt Nam


Hãng Russian Helicopters có kế hoạch hợp tác sửa chữa và bảo trì trực thăng quân sự Mi-8 và Mi-17 với Việt Nam.
Hãng Russian Helicopters có kế hoạch hợp tác sửa chữa và bảo trì trực thăng quân sự Mi-8 và Mi-17 với Việt Nam.

Hãng sản xuất máy bay trực thăng Nga Russian Helicopters ngày 16 tháng 2 cho hay họ đang cân nhắc hợp tác sửa chữa và bảo trì trực thăng quân sự Mi-8 và Mi-17 với Việt Nam trong khuôn khổ liên doanh Nga-Việt mang tên Helitechco. Thông cáo của hãng được phát đi tại Hội chợ Hàng không đang diễn ra ở Singapore.

Hãng dự kiến sẽ kiểm toán kỹ thuật liên doanh này để kiểm tra mức độ liên doanh này tuân thủ đến đâu các tiêu chuẩn về bảo trì và sửa chữa các loại trực thăng kể trên.

Ông Igor Chechikov, Phó Tổng giám đốc Điều hành chuyên trách hậu mãi của Russian Helicopters, nói sự hợp tác này sẽ bao gồm lắp đặt các thiết bị mới và tăng cường đào tạo các chuyên gia của liên doanh. Helitechco đã sửa chữa trực thăng dân sự từ khi thành lập năm 1994.

Russian Helicopters, một thành phần của tập đoàn nhà nước Rostec của Nga, cũng cho hay phái đoàn Việt Nam tham dự hội chợ ở Singapore đã bày tỏ ý định mua các trực thăng Ansat cho mục đích huấn luyện.

Tại hội chợ, Russian Helicopters đã đạt thỏa thuận bán 9 trực thăng cho Trung Quốc, gồm 7 chiếc Ka-32A11BC và 2 chiếc Mi171. Ka-32A11BC là trực thăng đa nhiệm có thể dùng cho mục đích tìm kiếm cứu nạn hoặc cứu hỏa, bên cạnh các nhiệm vụ khác.

Theo UPI, Verticalmag.com

Nga dự định hợp tác sửa chữa trực thăng quân sự với Việt Nam
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:38 0:00

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG