Đường dẫn truy cập

Nga nói cuộc tấn công xuyên biên giới từ phía Ukraine đã bị dẹp tan


Một tòa nhà bị hư hại ở Belgorod, Nga, hôm 22/5/2023.
Một tòa nhà bị hư hại ở Belgorod, Nga, hôm 22/5/2023.

Quân đội Nga ngày 23/5 cho biết họ đã đánh tan các tay súng tấn công khu vực biên giới Nga bằng xe bọc thép vào ngày hôm trước, giết chết hơn 70 “người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraine” và đẩy những người còn lại rút về Ukraine.

Trong trận đánh dường như là một trong những vụ xâm nhập lớn nhất từ Ukraine kể từ khi cuộc chiến nổ ra 15 tháng trước, hai nhóm vũ trang được cho là chống Điện Kremlin sử dụng người Nga ở nước ngoài cho biết họ chịu trách nhiệm về vụ tấn công ở vùng Belgorod của Nga.

Quy trách nhiệm cho chính quyền Ukraine về vụ tấn công, Bộ Quốc phòng của Moscow nói lực lượng của họ đã bao vây các tay súng địch và đánh bại những người đó bằng “các cuộc không kích, hỏa lực pháo binh và hành động tích cực của các đơn vị biên phòng”.

Bộ này cho biết hơn 70 chiến binh Ukraine đã bị giết chết, 4 xe bọc thép và 5 xe bán tải bị phá hủy.

“Tàn quân của những kẻ theo chủ nghĩa dân tộc đã bị đẩy lùi về lãnh thổ Ukraine, nơi chúng tiếp tục bị trúng đạn cho đến khi bị tiêu diệt hoàn toàn”, Bộ này nói thêm.

Reuters không thể xác minh các dữ kiện trên.

Một trong hai nhóm - Quân tình nguyện Nga (RVC) - đã xuất hiện và xác nhận trên mạng xã hội rằng lực lượng của họ đã rút và nói: “Một ngày nào đó chúng tôi sẽ đến ở đó”.

Kyiv nói rằng họ đang theo dõi tình hình nhưng “không liên quan gì”, giống như đã làm vào tháng 3 khi một trong các nhóm - mà Moscow cho biết bao gồm các phần tử cực hữu người Nga do tình báo Ukraine quản lý - tiến hành một cuộc xâm nhập vào một khu vực biên giới khác.

Cựu tổng thống Dmitry Medvedev, hiện là phó chủ tịch Hội đồng An ninh Nga, được hãng thông tấn RIA của Nga trích dẫn nói rằng lời phủ nhận của Kyiv là “dối trá” và những kẻ tấn công đáng bị tiêu diệt “như lũ chuột”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG