Đường dẫn truy cập

Nga: Đe dọa của Mỹ về vụ bắt giữ phóng viên sẽ 'gặt bão'


Phóng viên của báo The Wall Street Journal của Mỹ, Evan Gershkovich, rời khỏi tòa án ở Moscow, Nga, ngày 30 tháng 3 năm 2023.
Phóng viên của báo The Wall Street Journal của Mỹ, Evan Gershkovich, rời khỏi tòa án ở Moscow, Nga, ngày 30 tháng 3 năm 2023.

Nga ngày thứ Sáu nói rằng nếu Mỹ đe dọa Moscow về vụ bắt giữ phóng viên Evan Gershkovich của báo The Wall Street Journal (WSJ), thì việc này sẽ "gặt bão," hãng thông tấn nhà nước RIA đưa tin.

Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày thứ Sáu kêu gọi Moscow "hãy thả anh ấy ra," sau khi chính quyền của ông ngày thứ Năm nói rằng việc Nga nhắm mục tiêu vào công dân Mỹ là không thể chấp nhận được và kêu gọi tất cả người Mỹ ở Nga rời đi ngay lập tức.

WSJ bác bỏ chuyện anh Gershkovich là gián điệp và trong mục ý kiến, ban xã luận của WSJ đăng bài viết: "Trục xuất đại sứ Nga tại Mỹ, cũng như tất cả các nhà báo Nga làm việc tại đây, sẽ là điều tối thiểu mà chúng tôi kì vọng."

Tuy nhiên, ông Biden cho biết trục xuất các nhà ngoại giao Nga "không phải là kế hoạch lúc này."

Phát biểu trong chương trình "60 Phút" của kênh Rossiya 1 hàng đầu của Nga, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Maria Zakharova nói Mỹ không cố gắng tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với anh Gershkovich.

"Họ ngay lập tức quay sang đe dọa, trả đũa nhắm vào các nhà báo Nga. Nếu logic này tiếp tục ở nơi công cộng, họ sẽ gặt bão," bà Zakharova nói.

Cả bà Zakharova và người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày thứ Năm đều nói anh Gershkovich bị "bắt quả tang" nhưng không đưa ra bằng chứng nào củng cố tuyên bố của họ.

Anh Gershkovich đã tuyên "không có tội" ngày thứ Năm khi tòa án ra lệnh tạm giam anh trong hai tháng trước khi xét xử.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG