Đường dẫn truy cập

Nga: Có phần chắc khủng bố không phải là nguyên nhân rớt máy bay


Nhân viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga chuẩn bị xuồng cứu hộ tại một bến tàu ở ngoại ô Sochi, Nga, 26/12/2016.
Nhân viên Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga chuẩn bị xuồng cứu hộ tại một bến tàu ở ngoại ô Sochi, Nga, 26/12/2016.

Hôm thứ hai, các giới chức Nga nói có phần chắc khủng bố không phải là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn cho chiếc máy bay chở khách của quân đội Nga, giết chết toàn bộ 92 người trên máy bay.

Phát ngôn viên điện Kremlin Dmitry Peskov nói: “Tới thời điểm này, khủng bố không phải là nguyên nhân hàng đầu”.

Sáng sớm thứ Hai, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nga Maxim Sokolov cho biết vụ tai nạn xảy ra hôm Chủ nhật nhiều khả năng do lỗi của phi công hoặc trục trặc kỹ thuật.

Mặc dù khủng bố không được xem là nguyên nhân hàng đầu, nhưng Ủy ban Điều tra đặc biệt của Nga cũng đã mở một cuộc điều tra hình sự về vụ tai nạn.

Hai phút sau khi cất cánh từ sân bay Sochi, chiếc máy bay của Nga đã rơi xuống Biển Đen trong điều kiện thời tiết tốt, giết chết toàn bộ 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách, trong đó có hàng chục thành viên của đoàn nghệ thuật quân đội nổi tiếng thế giới của Nga Alexandrov Ensemble, còn được gọi là Dàn hợp xướng Hồng quân.

Chiếc máy bay đã không phát đi tín hiệu kêu cứu. Phát ngôn viên quân sự, Thiếu tướng Igor Konashenkov, nói phi công trên máy bay thuộc loại “hàng đầu”.

Bộ Quốc phòng cho biết có hơn 3.000 nhân viên cứu hộ có mặt trên 32 tàu, trong đó có hơn 100 thợ lặn, đang tiếp tục tìm kiếm những người sống sót. Ngoài ra còn có các máy bay trực thăng, máy bay không người lái và tàu lặn hỗ trợ cho các nhân viên cứu hộ.

Đến tối Chủ nhật, đã có 11 thi thể cùng nhiều bộ phận cơ thể đã được vớt lên.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố trên truyền hình rằng thứ Hai là ngày quốc tang tưởng nhớ các nạn nhân. Ông nói tất cả mọi nỗ lực đang được thực hiện để xác định tại sao chiếc máy bay lại gặp nạn.

Tổng thống Syria Bashar Assad đã cùng với nhiều lãnh đạo nước ngoài khác gửi lời chia buồn tới Tổng thống Putin.

Hôm Chủ nhật, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Moscow cũng đã gửi lời chia buồn với thân nhân các nạn nhân và người dân Nga trên trang Twitter.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG