Đường dẫn truy cập

Nga chuẩn bị đàm phán về FTA với Việt Nam


Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga Igor Shuvalov
Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga Igor Shuvalov
Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga Igor Shuvalov cho biết Liên bang Nga sẵn sàng để đàm phán với Việt Nam về một hiệp định thương mại tự do.

Trong cuộc họp báo hôm thứ ba về hội nghị thượng đỉnh APEC sắp được tổ chức ở Vladivostok, ông Shuvalov nói rằng nước ông “tương tác một cách chặt chẽ” với Việt Nam và các hội viên khác của khối APEC trong các lãnh vực chính trị và kinh tế.

Ông nói thêm rằng “Chúng tôi có các mối quan hệ rất mật thiết, và chúng tôi sắp bắt đầu thực hiện những công việc nghiêm túc liên quan tới một khu vực mậu dịch tự do với Việt Nam.”

Trong chuyến viếng thăm nước Nga của Chủ tịch nước Việt Nam Trương Tấn Sang hồi hạ tuần tháng 7, hai nước đã đồng ý tăng cường hợp tác kinh tế và thương mại.

Ông Shuvalov đã nhắc tới chuyến viếng thăm của ông Trương Tấn Sang và nói rằng Việt Nam “ngày càng tỏ ra quan tâm nhiều hơn đến việc trở thành đối tác chiến lược của Nga ở Á châu Thái bình dương”.

Ông Shuvalov cho biết Nga ủng hộ mong muốn này của Việt Nam và đang đặt vấn đề này trong chương trình nghị sự của mình.

Nguồn: Xinhua, Tax-News.com

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

VOA Express

XS
SM
MD
LG