Đường dẫn truy cập

Nga chuẩn bị cho lễ khai mạc Thế Vận Hội Sochi


Những người tình nguyện làm việc tại Công viên Olympic ở Sochi, 6/2/14
Những người tình nguyện làm việc tại Công viên Olympic ở Sochi, 6/2/14
Nga hôm nay ráo riết chuẩn bị cho một buổi lễ hoành tráng để khai mạc Thế Vận Hội Mùa Đông tại thành phố nghỉ mát Sochi bên bờ Hắc Hải.

Khoảng 40 vị nguyên thủ quốc gia và lãnh đạo từ khắp nơi trên thế giới sẽ tới Sochi để dự Lễ Khai mạc Thế Vận Hội.

Tuy nhiên Tổng Thống Hoa Kỳ Barack Obama và một số nhà lãnh đạo Liên hiệp Âu châu sẽ không có mặt, một điểm gây chú ý, giữa lúc Nga phải đối mặt với những chỉ trích về một luật mới của nước này, nghiêm cấm điều được gọi là những “tài liệu tuyên truyền đồng tính luyến ái” cho vị thành niên.

Giới chỉ trích nói đạo luật mới có thể được dùng để đàn áp quyền của giới đồng tính, nói chung.

Hôm qua, Chủ tịch Ủy ban Olympic Thomas Bach rước đuốc Olympic trước khi trao lại cho Tổng thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon bên bờ sông Sochi.

Ông Ban vẫy tay chào những người chứng kiến hô những khẩu hiệu chào mừng ông, trong khi ông rước đuốc Olympic hướng tới Vận động trường Olympic Fischt, nơi mà buổi lễ khai mạc sẽ được cử hành trong ngày hôm nay.

Trong khi đó các lực lượng an ninh vẫn được đặt trong tình trạng báo động cao để phòng các cuộc tấn công khủng bố trong thời gian diễn ra Thế Vận Hội Sochi.

Nhà chức trách Nga đã chi ra một ngân khoản ước lượng 2 tỉ đôla để siết chặt an ninh trước Thế vận Hội. Tuy nhiên, các nhà phân tích đã bày tỏ quan tâm về nguy cơ xảy ra các cuộc tấn công nhắm vào các mục tiêu dễ bị tấn công, như các ga xe lửa.

Các giới chức Mỹ khuyến cáo các hãng hàng không bay đến Nga hãy chú ý xem xét các ống kem đánh răng, mà họ nói có thể chứa các vật liệu để chế tạo bom. Các giới chức này nói không có mối đe dọa cụ thể nào.

Các phần tử cực đoan Hồi giáo đã đe dọa sẽ phá hoại Thế Vận Hội Mùa Đông ở Nga.

Đường dẫn liên quan

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG