Đường dẫn truy cập

Nga có thể không trả lại máy bay thuê, trả tiền thuê bằng đồng rúp


Một máy bay Airbus A320-200 của Aeroflot cất cánh tại Sân bay Quốc tế Sheremetyevo bên ngoài Moscow, Nga, ngày 10/6/2018).
Một máy bay Airbus A320-200 của Aeroflot cất cánh tại Sân bay Quốc tế Sheremetyevo bên ngoài Moscow, Nga, ngày 10/6/2018).

Chính phủ Nga có kế hoạch ra lệnh cho các hãng hàng không địa phương trả tiền thuê máy bay bằng đồng rúp và cấm họ trả máy bay lại cho các công ty nước ngoài nếu họ hủy hợp đồng thuê, theo dự thảo luật được công bố hôm thứ Năm 10/3.

Các biện pháp trừng phạt của phương Tây nhằm đáp trả việc Nga xâm lược Ukraine đã buộc các hãng hàng không Nga phải ngưng các chuyến bay quốc tế vì lo rằng máy bay của họ sẽ bị bắt giữ ở nước ngoài.

Các biện pháp trừng phạt cũng đã đóng băng phần lớn dự trữ ngoại hối của Nga và buộc Moscow phải tìm cách hạn chế dòng ngoại tệ chảy ra nước ngoài.

Theo luật do Bộ Giao thông vận tải soạn thảo, các hãng hàng không Nga sẽ trả tiền thuê máy bay của họ bằng đồng rúp trong suốt năm 2022.

Nếu bên cho thuê nước ngoài chấm dứt hợp đồng thuê, một ủy ban đặc biệt của chính phủ sẽ quyết định liệu máy bay có thể được trả lại hay không; uỷ ban đó có thể quy định giữ máy bay lại ở Nga.

(Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG