Đường dẫn truy cập

Nga bàn giao thi thể 210 binh sĩ Ukraine


TƯ LIỆU: Khung cảnh cho thấy các cơ sở bị phá hủy của nhà máy thép Azovstal ở thành phố cảng phía nam Mariupol, Ukraine, ngày 22 tháng 5 năm 2022.
TƯ LIỆU: Khung cảnh cho thấy các cơ sở bị phá hủy của nhà máy thép Azovstal ở thành phố cảng phía nam Mariupol, Ukraine, ngày 22 tháng 5 năm 2022.

Nga đã bàn giao cho Kyiv thi thể của 210 người lính Ukraine, đa số tử trận trong lúc bảo vệ thành phố Mariupol trước quân Nga tại nhà máy thép Azovstal, quân đội Ukraine loan báo ngày 7/6.

Người dân Ukraine cố thủ trong khu phức hợp nhà máy thép trong nhiều tuần lễ trong lúc Nga tìm cách chiếm thành phố. Tháng rồi, lính Ukraine rốt cuộc đầu hàng và bị Nga câu lưu.

“Đang diễn ra tiến trình trao trả thi thể các chiến sĩ bảo vệ Mariupol đã nằm xuống. Tới nay, 210 binh sĩ của chúng tôi đã được trả về - đa số họ là những người bảo vệ anh dũng của Azovstal,” giám đốc tình báo quốc phòng Ukraine cho biết trên Twitter.

Không có nhiều thông tin về số phận của khoảng 2 ngàn lính phòng thủ ở Azovstal.

Kyiv muốn Nga bàn giao tất cả trong một cuộc trao đổi tù binh nhưng một số nghị sĩ Nga muốn đưa một số lính Ukraine ra toà xét xử.

Gia đình của các binh sĩ trong đơn vị Azov thuộc vệ binh quốc gia trước đây báo cáo có một số thi thể được bàn giao.

Tuần trước, phía Ukraine loan báo một cuộc trao đổi 160 hài cốt giữa Nga và Ukraine..

Nga xem Trung đoàn Azov, đơn vị lãnh đạo phòng thủ tại nhà máy Azovstal ở Mariupol là dân quân ‘Đức quốc xã’ có nguồn gốc cực hữu cực đoan.

Ukraine phủ nhận điều đó, nói rằng đơn vị này đã được cải tổ và hội nhập vào lực lượng võ trang Ukraine và không nằm trong vòng chính trị.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG