Đường dẫn truy cập

Neymar muốn tranh huy chương Olympic cho bóng đá Brazil tại Rio 2016


Neymar mừng bàn thắng vào lưới Croatia trên sân Corinthians, Sao Paulo, ngày 12 tháng 6 tại World Cup 2014.
Neymar mừng bàn thắng vào lưới Croatia trên sân Corinthians, Sao Paulo, ngày 12 tháng 6 tại World Cup 2014.

“Quá tam ba bận” đó là mơ ước của ngôi sao Neymar muốn lần thứ ba ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia, mà lần này là đội tuyển Olympic, sẽ giành được danh hiệu vô địch, hay huy chương vàng cho Brazil.

Giành được danh hiệu vô địch bóng đá thế giới ngay trên sân nhà là điều mà Brazil chưa làm được: ở World Cup 1950, đội tuyển Brazil bị chàng tí hon Uruguay hạ gục trong trận chung kết ngay trên “thánh địa” Maracana, và năm ngoái các tuyển thủ Brazil bị đội Đức đánh tan tát với tỉ số 7-1, cắt đứt đường vào chung kết của đội chủ nhà.

“Tôi nghĩ tất cả những những điều đó giúp chúng tôi hôi học hỏi được nhiều hơn, và nếu Brazil chưa giành được huy chương vàng Olympic, thì có lẽ vận của chúng tôi chưa đến,” Neymar nói như tự an ủi trong cuộc phỏng vấn được ủy ban tổ chức Rio 2016 phát sóng.

Tại Olympic London 2012, Neymar đã là một ngôi sao tỏa sáng trong màu áo của đội tuyển Brazil “đánh đâu thắng đó,” nhưng đã bị Mexico khuất phục trong trận chung kết với tỉ số 2-1, đành phải lãnh huy chương bạc về.

“Khoác áo đội tuyển quốc gia là một vinh dự không thể tả được, nó luôn để lại một ấn tượng không bao giờ quyên được,” Neymar nói tiếp. “Tại London, lần đầu tiên tôi thi đấu cho đội tuyển Olympic quốc gia, và trận thua đó đã để lại một vết cắt sâu trong lòng tôi. Tôi rất mong muốn được tham gia vào đội tuyển Olympic lần này với hy vọng giành được danh hiệu vô địch cho Brazil trên sân nhà. Giành được chiến thắng trên thánh địa Maracana thì thất là tuyệt vời. Quý vị hãy tin chắc là chúng tôi sẽ cố gắng hết mình cho điều đó.”

Neymar rất hâm mộ các môn thể thao Olympic, anh nói: “Tôi trông chờ được xem ngôi sao điền kinh Usain Bolt của Jamaica thi đấu, tôi rất ngưỡng mộ vận động viên nước rút đó. Tôi cũng mong muốn cỗ vũ cho Brazil trên các đấu trường bóng chuyền, bóng rổ, bơi lội và judo.”

Tranh tài môn bóng đá Olympic 2016 được tổ chức tại bốn thành phố chính, ngoài Rio de Janeiro, đó là Salvador ở miền đông bắc, Brasilia ở trung tây, Belo Horizonte và Sao Paulo ở đông nam. Và trận chung kết tất nhiên sẽ diễn ra trên thánh địa Maracana của thành phố chủ nhà Olympic - Rio de Janeiro.

XS
SM
MD
LG