Đường dẫn truy cập

NYT: Luật sư Cohen ghi âm Trump bàn chuyện trả tiền người mẫu Playboy


Báo The New York Times cho biết FBI đã thu giữ bản ghi âm trong năm nay trong một cuộc đột kích văn phòng của Michael Cohen, luật sư lâu năm của Tổng thống Donald Trump.
Báo The New York Times cho biết FBI đã thu giữ bản ghi âm trong năm nay trong một cuộc đột kích văn phòng của Michael Cohen, luật sư lâu năm của Tổng thống Donald Trump.

Luật sư lâu năm của Tổng thống Donald Trump, Michael Cohen, đã bí mật ghi âm một cuộc trò chuyện với ông Trump trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016, trong đó họ bàn bạc về những khoản tiền trả cho một cựu người mẫu tạp chí Playboy tuyên bố cô từng ngoại tình với ông Trump, báo The New York Times đưa tin ngày thứ Sáu.

Tờ báo, dẫn lời các luật sư và những người khác biết về bản ghi âm này, cho biết FBI đã thu giữ bản ghi âm trong năm nay trong một cuộc đột kích văn phòng của ông Cohen.

Các công tố viên liên bang ở New York đang điều tra ông Cohen về điều có thể là gian lận ngân hàng và gian lận thuế, và những vi phạm luật tài chính vận động tranh cử liên quan đến khoản thanh toán 130.000 đôla cho nữ diễn viên khiêu dâm Stormy Daniels và các vấn đề khác liên quan đến ban vận động Trump, Reuters dẫn lời một người nắm rõ các cuộc điều tra này cho biết.

FBI đã thu giữ các tài liệu và hồ sơ như một phần trong cuộc điều tra, một phần bắt nguồn từ việc văn phòng công tố viên đặc biệt Hoa Kỳ chuyển quyền thụ lý vụ án. Công tố viên đặc biệt Robert Mueller đang điều tra sự thông đồng khả dĩ giữa các phụ tá của ông Trump và Nga trong cuộc bầu cử năm 2016.

Sự tồn tại của bản ghi âm này khơi lên thêm nhiều nghi vấn về các chiến thuật mà ông Trump đã sử dụng để giữ bí mật cuộc sống cá nhân và hoạt động kinh doanh của ông trong khi ông đang đi vận động tranh cử.

Các đại diện cho ông Cohen và luật sư Rudy Giuliani của ông Trump không trả lời ngay lập tức các yêu cầu bình luận của Reuters.

Ông Giuliani nói với tờ Times rằng ông Trump đã bàn về các khoản thanh toán với ông Cohen trong bản ghi âm nhưng các khoản tiền rốt cục đã không được chi trả. Ông nói bản ghi âm dài chưa đầy hai phút và chứng tỏ tổng thống đã không làm gì sai.

Karen McDougal, người từng làm người mẫu Playboy, cho biết cô đã bắt đầu mối quan hệ tình ái kéo dài gần một năm với ông Trump vào năm 2006 ngay sau khi vợ ông, Melania, sinh con trai của họ, Barron, tờ Times cho biết.

Nhà Trắng đã nói rằng ông Trump phủ nhận có quan hệ tình ái với cô McDougal và rằng ông phủ nhận quan hệ tình dục với cô Stormy Daniels.

Cô McDougal đã bán câu chuyện của cô cho báo lá cải National Enquirer với giá 150.000 đôla trong những tháng cuối cùng của chiến dịch tranh cử tổng thống, nhưng tờ báo này đã ém câu chuyện của cô và ngăn không cho nó lộ ra ngoài công chúng, tờ Times cho biết.

Luật sư của ông Cohen, Lanny Davis, từ chối bình luận về bản ghi âm, tờ Times cho biết.

Tờ báo, dẫn lời ba người đã đã được báo cáo về chuyện này, nói các luật sư của ông Cohen phát hiện ra bản ghi âm trong quá trình duyệt lại các tài liệu bị thu giữ và đã chia sẻ nó với các luật sư của ông Trump.

VOA Express

XS
SM
MD
LG