Đường dẫn truy cập

Cảnh sát châu Âu phá đường giây ấu dâm bắt giữ 184 nghi can


Giám đốc Europol Rob Wainwright nói đường giây ấu dâm boylover.net có lẽ là mạng lưới ấu dâm trên mạng lớn nhất thế giới
Giám đốc Europol Rob Wainwright nói đường giây ấu dâm boylover.net có lẽ là mạng lưới ấu dâm trên mạng lớn nhất thế giới

Các nhân viên công lực châu Âu cho biết đã bắt giữ 184 người sau cuộc điều tra một đường giây ấu dâm có trụ sở tại Hòa Lan.

Lực lượng cảnh sát châu Âu Europol hôm thứ Tư nói rằng cuộc truy quét đã đem lại kết quả giải cứu được 230 nạn nhân trẻ em thuộc 30 quốc gia.

Ông Rob Wainwright, giám đốc Europol nói rằng đường giây nói trên được điều hành bởi một diễn đàn online gọi là “boylover.net”, có lẽ là mạng lưới ấu dâm trên mạng lớn nhất thế giới.

Cảnh sát cho biết, diễn đàn trên có trụ sở tại Amsterdam có tới 70.000 thành viên. Diễn đàn này tự thân không có gì là phi pháp, nhưng nó liên hệ với các thành viên hình như đã chia sẻ tư liệu tình dục trẻ em với nhau qua những kênh riêng, và đó là điều bất hợp pháp.

Europol cho biết đã nhập được vào trung tâm máy tính của mạng lưới, và từ đó phát giác ra các nghi can. Họ đã nhận diện ít nhất 670 nghi can và tiếp tục truy tìm thêm.

Cuộc điều tra trên kéo dài 3 năm được biết đến với tên “Chiến dịch Giải cứu” có sự tham gia của cảnh sát 9 nước châu Âu cũng như Úc, New Zealand, Hoa Kỳ và Canada.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG