Đường dẫn truy cập

Nepal tìm thấy gần như tất cả nạn nhân của vụ rơi máy bay


Xác chiếc máy bay bị nạn trên sườn núi gần thị trấn Jomsom, Nepal, ngày 30/5/2022.
Xác chiếc máy bay bị nạn trên sườn núi gần thị trấn Jomsom, Nepal, ngày 30/5/2022.

Giới hữu trách Nepal hôm thứ Hai 30/5 cho hay đã tìm thấy 21 thi thể của 22 người có mặt trên chiếc máy bay đâm xuống sườn núi Himalaya hôm Chủ nhật, và chính phủ đã thành lập một hội đồng để điều tra tai nạn.

Hai người Đức, 4 người Ấn Độ và 16 người Nepal trên chiếc máy bay De Havilland Canada DHC-6-300 Twin Otter bị rơi sau khi cất cánh 15 phút từ thị trấn du lịch Pokhara, cách Kathmandu 125 km về phía tây, vào sáng Chủ nhật.

Chính phủ cho biết họ đã thành lập một hội đồng gồm 5 thành viên để xác định nguyên nhân của tai nạn và đề xuất các biện pháp phòng ngừa cho tương lai.

Địa hình khó khăn và thời tiết xấu gây trở ngại cho việc tìm kiếm. Một hình ảnh được đăng tải trên các phương tiện truyền thông của Nepal cho thấy các nhân viên cứu hộ mặc đồng phục di chuyển một thi thể khỏi đống đổ nát và dùng dây thừng để kéo lên cáng và lên một sườn núi dốc đầy cỏ.

"Có mây rất dày trong khu vực", Netra Prasad Sharma, quan chức cấp cao nhất ở quận Mustang, nơi xảy ra vụ tai nạn, nói với Reuters qua điện thoại.

Tại thủ đô Kathmandu, người thân chờ đưa thi thể của các nạn nhân về.

Chiếc máy bay thuộc hãng tư nhân Tara Air bị rơi trong điều kiện trời nhiều mây và các mảnh vỡ vẫn chưa được nhân viên cứu hộ tìm thấy hết cho đến sáng thứ Hai.

Máy bay hướng đến Jomsom, một địa điểm du lịch và hành hương nổi tiếng nằm cách Pokhara khoảng 80 km về phía tây bắc - thường một chuyến bay đến đó mất khoảng 20 phút.

Tuy nhiên, chiếc máy bay đã mất liên lạc với tháp điều khiển Pokhara 5 phút trước khi hạ cánh, các quan chức hàng không cho biết.

Địa điểm máy bay rơi gần biên giới của Nepal với Trung Quốc, trong khu vực có núi Dhaulagiri, đỉnh cao thứ bảy thế giới có độ cao 8.167 mét.

Trang web theo dõi chuyến bay Flightradar24 cho biết chiếc máy bay này đã bay lần đầu tiên cách đây 43 năm.

Tai nạn hàng không không phải là hiếm ở Nepal, nơi có 8 trong số 14 ngọn núi cao nhất thế giới, bao gồm đỉnh Everest, vì thời tiết có thể thay đổi đột ngột và tạo ra các điều kiện nguy hiểm.

Đầu năm 2018, một chuyến bay của US-Bangla Airlines từ Dhaka đến Kathmandu đã gặp sự cố khi hạ cánh và bốc cháy, khiến 51 trong số 71 người trên máy bay thiệt mạng.

(Theo Reuters)

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG