Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên nổ súng cảnh cáo tàu đánh cá Bắc Triều Tiên


Nam Triều Tiên cho hay đã bắn cảnh cáo 6 tàu đánh cá của Bắc Triều Tiên băng qua biên giới biển đang trong vòng tranh chấp giữa hai nước.

Bộ quốc phòng tại Seoul đã xác nhận tin này với VOA, nói rằng hai tàu tuần của hải quân Nam Triều Tiên đã bắn nhiều loạt đạn gần các tàu Bắc Triều Tiên.

Các giới chức cho hay không có tàu nào bị trúng đạn và những tàu này nhanh chóng quay lại phía lãnh hải trên thực tế ở phía tây.

Chuyên tàu đánh cá Bắc Triều Tiên vi phạm lãnh hải không được phân ranh rõ ràng không có gì lạ, lãnh hải này không được Bình Nhưỡng công nhận. Tuần rồi Seoul báo cáo 7 chiếc tàu đã vượt qua lằn ranh phân định một thời gian ngắn trước khi bị các tàu tuần miền Nam cảnh cáo.

Nhưng thông tấn xã Yonhap nói rằng đây là lần đầu tiên quân đội Nam triều Tiên nổ súng cảnh cáo các tàu miền Bắc kể từ tháng 11 năm 2010, ngay sau khi Seoul tố cáo Bình Nhưỡng về một vụ tấn công gây chết người nhắm vào một tàu chiến của Nam Triều Tiên.

Trên nguyên tắc, hai nước Triều Tiên vẫn đang trong tình trạng chiến tranh trên 60 năm nay vì thỏa thuận chấm dứt cuộc chiến tranh 1950-1953 chỉ là một lệnh hưu chiến.

Bắc Triều Tiên muốn lằn ranh trên biển, được lực lượng Liên Hiệp Quốc do Hoa Kỳ lãnh đạo vạch ra, kéo dài thêm về phía nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG