Đường dẫn truy cập

Nam Phi phủ nhận tin ông Mandela đang trong tình trạng thực vật


Dân chúng đặt hoa, cùng với những lời chúc lành trước cửa bệnh viện, nơi cựu tổng thống Nelson Mandela đang được chữa trị
Dân chúng đặt hoa, cùng với những lời chúc lành trước cửa bệnh viện, nơi cựu tổng thống Nelson Mandela đang được chữa trị
Chính phủ Nam Phi cho biết các bác sĩ đã bác bỏ tin nói rằng cựu Tổng thống Nelson Mandela đang ở trong tình trạng thực vật. Bản tin của hãng thông tấn Pháp được dựa trên một sự mô tả trong các hồ sơ nộp cho tòa án hồi tháng trước.

Sau khi đến thăm ông Mandela hôm thứ năm, Tổng thống Jacob Zuma nói rằng biểu tượng của phong trào chốn apartheid này tiếp tục ở trong tình trạng nguy kịch nhưng ổn định.

Bà Graca Machel Mandela, vợ ông Mandela, hôm qua cho báo chí biết rằng chồng bà đôi khi cảm thấy khó ở, nhưng không đau đớn cho mấy.

Cũng trong ngày hôm qua, ông Desmond Tutu, vị giám mục Nam Phi đoạt giải Nobel Hòa bình, kêu gọi gia đình Mandela giải quyết những mâu thuẫn được nêu bật trong một vụ kiện tụng gay gắt.

Những người trong gia đình ông Mandela đang tranh chấp với nhau về việc tái mai táng 3 người con của ông.

Xác của 3 người này đã bị người cháu cả của ông Mandela đào lên từ một nghĩa trang gia tộc và đem chôn tại một nơi cách đó 25 kilo mét.

Hồi đầu tuần này, một vị thẩm phán đã ra lệnh chôn lại ba hài cốt đó ở chỗ cũ, sau khi hơn 10 người trong gia đình ông Mandela có được một án lệnh cho việc chôn lại ở chỗ cũ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG