Đường dẫn truy cập

5 người Việt thiệt mạng trong tai nạn máy bay ở Lào


Binh sĩ Lào cạnh một thi thể của nạn nhân vụ tai nạn máy bay bên bờ sông Mekong ở Pakse, Lào, ngày 18/10/2013.
Binh sĩ Lào cạnh một thi thể của nạn nhân vụ tai nạn máy bay bên bờ sông Mekong ở Pakse, Lào, ngày 18/10/2013.
Có 5 người gốc Việt tử nạn trên chuyến bay của hãng hàng không quốc gia Lào ngày 16/10, theo xác nhận của Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Lào được báo chí trong nước trích dẫn hôm nay.

Chiếc máy bay ATR 72 của Lao Airlines bị vỡ và lao xuống sông Mekong khi đang trên đường từ thủ đô Vientiane tới thị trấn Pakse ở miền nam.

Trong số 44 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn bị tử nạn, hơn phân nửa là người nước ngoài đến từ chục quốc gia khác nhau.

Theo tờ Thanh Niên, trong 5 nạn nhân gốc Việt thiệt mạng có 3 người cùng một gia đình, một người Việt quốc tịch Canada có họ hàng với gia đình này, và một người Việt làm nữ tiếp viên của hãng hàng không Lao Airlines.

Chính phủ Lào chưa chính thức xác nhận nguyên nhân gây tai nạn máy bay, nhưng hãng hàng không Lao Airlines nói chiếc máy bay xấu số đã chống chọi với thời tiết rất xấu, với những trận gió mạnh do bão Nari gây ra.

Được thành lập từ năm 1976, ngoài các chuyến bay nội địa, Lao Airlines còn vận chuyển khách tới Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia, và Việt Nam.

Kể từ thập niên 1950 tới nay đã xảy ra 29 tai nạn máy bay chết người tại quốc gia nghèo khó do đảng cộng sản Lào lãnh đạo.

Trước tai nạn này, thảm họa hàng không khủng khiếp nhất ở Lào xảy ra vào năm 1954 khi 47 người bị thiệt mạng trong vụ rớt máy bay của Air Vietnam gần thị trấn Pakse, Nam Lào.

Nguồn: TNO, Vietnam General Consulate in Lao

Hình ảnh vụ tai nạn máy bay chết người ở Lào


VOA Express

XS
SM
MD
LG