Đường dẫn truy cập

5 người Việt mất tích trong vụ cháy tàu ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc


Cháy tàu cá trong vùng biển ngoài khơi đảo Jeju, Hàn quốc (Yonhap News Screenshot)
Cháy tàu cá trong vùng biển ngoài khơi đảo Jeju, Hàn quốc (Yonhap News Screenshot)

Một tàu cá bốc cháy trong các vùng biển ngoài khơi đảo Jeju của Hàn Quốc hôm thứ Tư 4/3/2020, khiến 6 thuyền viên mất tích, trong số này có 5 người Việt Nam, hãng tin Yonhap và truyền thông Việt Nam đưa tin.

Yonhap dẫn lời cảnh sát biển cho hay chiếc tàu cá nặng 29 tấn bốc cháy vào khoảng 3 giờ 18 phút sáng ngày 4/3 (giờ địa phương) tại vùng biển cách đảo Udo khoảng 74 km về hướng đông nam. Udo nằm gần Jeju, đảo du lịch nổi tiếng của Hàn Quốc.

Trên tàu có tất cả 8 người, 3 người Hàn Quốc và 5 người Việt. Cho tới nay có hai người Hàn Quốc đã được giải cứu. Cảnh sát biển đang tiếp tục tìm kiếm 6 người còn lại.

Bản tin của VOV tường thuật rằng Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc ‘phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để thúc đẩy quá trình tìm kiếm và sẵn sàng tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết’.

5 công dân Việt Nam mất tích đã được xác định danh tính gồm có Biện Văn H, 45 tuổi; Đỗ S, 23 tuổi; Phạm Văn N, 25 tuổi; Phan Tâm S, 30 tuổi và Nguyễn Văn C, 24 tuổi.

Hãng tin do chính phủ Hàn Quốc tài trợ dẫn lời một sĩ quan của Lực lượng tuần duyên nói rằng các điều kiện thời tiết xấu đang cản trở các nỗ lực dập tắt ngọn lửa và tìm kiếm các thuyền viên, và nói thêm rằng họ đang điều tra nhiều khả năng khác nhau về số phận của các thuyền viên bị mất tích.

Cách đây hơn 3 tháng, một tai nạn tương tự đã xảy ra khi chiếc tàu Daeseonog nặng 29 tấn chở 12 thuyền viên trong đó có 6 người Việt cũng bốc cháy vào rạng sáng 19/11/2019.

Theo hãng tin Yonhap, 2 thi thể thuyền viên người Việt đã được tàu ngầm của hải quân Hàn Quốc tìm thấy ở độ sâu 44- 50 m dưới mặt nước biển. Nguyên nhân tử vong của hai nạn nhân này là do ngộ độc khí CO2 và phỏng nặng.

VOA Express

XS
SM
MD
LG