Đường dẫn truy cập

5 người bị bắn chết tại một nhà hàng ở Mali


Binh sĩ đứng trước nhà hàng La Terrasse nơi xảy ra vụ nổ súng ở Bamako, 7/3/2015.
Binh sĩ đứng trước nhà hàng La Terrasse nơi xảy ra vụ nổ súng ở Bamako, 7/3/2015.

Những phần tử vũ trang đã nổ súng vào một nhà hàng ở thủ đô Bamako của Mali sáng sớm hôm nay, giết chết ít nhất 5 người và gây thương tích cho nhiều người khác.

Các giới chức cảnh sát nói rằng họ đã bắt hai nghi can, nhưng họ chưa tiết lộ lai lịch của những người này.

Hai người Mali, một người Pháp và một người Bỉ bị thiệt mạng khi những kẻ tấn công nổ súng vào nhà hàng trong khu vực có nhiều người nước ngoài lui tới. Hiện chưa rõ nạn nhân thứ 5 là người nước nào.

Tổng thống Pháp Francois Hollande lên án vụ tấn công mà ông gọi là “một hành vi hèn nhát” và cho biết an ninh được tăng cường tại sứ quán Pháp và những cơ sở khác của Pháp ở Mali, cựu thuộc địa Pháp.

Một thông cáo của văn phòng Tổng thống Hollande nói rằng Pháp đồng ý với Mali để thực hiện những biện pháp mới nhằm tăng cường an ninh, nhưng không cho biết chi tiết. Thông cáo cũng nói rằng Tổng thống Hollande sẽ gặp Tổng thống Mali Ibrahim Keita để bày tỏ sự cảm thông của ông và sự hậu thuẫn của Pháp.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ John Kerry, đang đi thăm Paris, gọi vụ tấn công là một hành vi khủng bố “hèn nhát” và “đáng kinh tởm.” Ông nói rằng việc nổ súng vào một tiệm ăn đông người “chỉ làm mạnh thêm quyết tâm của chúng ta để chiến đấu chống khủng bố dưới mọi hình thức, bất kể ở nơi đâu.”

Ngoại trưởng Bỉ Didier Reynders cũng lên án vụ tấn công.

Chưa ai lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ này.

Vùng sa mạc ở miền bắc Mali thường xảy ra những vụ bạo động chính trị, nhưng thủ đô nước này khá yên tĩnh.

Chính phủ Mali mới đây đã ký một hòa ước sơ bộ với một số các nhóm đòi ly khai ở miền bắc, nhưng nhóm phiến quân chính là Tuareg đòi có thêm thời gian để tham khảo ý kiến trước khi tán thành hòa ước.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG