Đường dẫn truy cập

5 binh sĩ thiệt mạng trong các trận lụt ở một căn cứ quân đội bang Texas


Người dân tại Houston sơ tán khỏi khu căn hộ của họ bị ngập hôm 18/4/2016.
Người dân tại Houston sơ tán khỏi khu căn hộ của họ bị ngập hôm 18/4/2016.

Các giới chức quân sự Mỹ tại Texas cho biết năm binh sĩ đã thiệt mạng và bốn người khác bị mất tích sau khi chiếc xe của họ bị lật ở một dòng suối bị ngập lụt tại căn cứ quân đội Fort Hood.

Ba thi thể đã được tìm thấy ngay sau khi chiếc xe tải nặng hai tấn bị dòng nước mạnh cuốn đi trong các cuộc diễn tập sáng sớm hôm thứ Năm. Hai thi thể khác đã được tìm thấy vào chiều tối cùng ngày.

Quân đội chưa tiết lộ danh tính của các quân nhân này vì còn phải thông báo cho thân nhân. Nhiều máy bay quân sự, các đội quân khuyển, và các tàu cứu hộ gia tốc đang tiếp tục tìm kiếm bốn quân nhân còn mất tích, những người cũng có mặt trong chiếc xe tải.

Chiếc xe được gọi là Xe Chiến thuật Hạng Nhẹ và Trung, trông giống như một chiếc xe tải bỏ mui và thành chung quanh được dùng để vận chuyển binh sĩ.

Ba binh sĩ được giải cứu hiện đang nhập viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Fort Hood nằm cách thành phố Houston 320 km về hướng tây-nam, đã chứng kiến lượng mưa trút xuống tăng đáng kể trong mấy ngày qua.

Lụt lội do mưa trút gây ra tại và chung quanh Houston, bang Texas, vào giữa tháng Tư đã làm ít nhất tám người thiệt mạng và làm hư hại hơn 1.000 căn nhà. Thời tiết xấu và lụt lội trong cuối tuần qua đã khiến ít nhất bốn người khác thiệt mạng.

Các giới chức đang chuẩn bị để đối phó với nạn lụt lội còn có thể xảy ra thêm, giữa lúc mùa bão chính thức bắt đầu vào ngày 1/6.

VOA Express

XS
SM
MD
LG