Đường dẫn truy cập

Myanmar: Tìm thấy 10 thi thể và mảnh vỡ máy bay quân sự gặp nạn


Thi thể tìm thấy hôm 8/6/2017.
Thi thể tìm thấy hôm 8/6/2017.

Quân đội Myanmar hôm thứ Năm 8/6 cho biết những người tìm kiếm đã tìm thấy 10 thi thể và mảnh vỡ máy bay được cho là của chiếc máy bay quân sự chở 122 hành khách bị mất tích hôm thứ Tư.

Một thông báo cho biết trong số các thi thể tìm thấy, có sáu người lớn và bốn trẻ em. Nhiều mảnh hành lý, áo phao cứu sinh và một bánh xe máy bay được tìm thấy trong vùng biển cách thành phố Launglon 35 km, ở miền nam Myanmar.

9 tàu hải quân và một nhóm máy bay, kể cả máy bay trực thăng, đã được điều động hôm thứ Năm để tìm chiếc máy bay Y-8-200F do Trung Quốc chế tạo, mà Myanmar đã mua vào tháng 3 năm ngoái. Quân đội cho biết chiếc máy bay có tổng cộng 809 giờ bay.

Máy bay Y-8-200F, mà hành khách về phần lớn là gia đình các quân nhân, khởi hành từ thành phố Myeik, còn gọi là Mergui, trên bờ biển Andaman ở đông nam Myanmar, trực chỉ thủ đô Yangon.

"Chúng tôi tìm thấy các mảnh vỡ xung quanh vịnh Horseshoe", Vụ Biên giới phụ trách khu vực Tanintharyi và Đại tá Kyaw Zeya, Bộ trưởng Bộ An ninh, nói với Đài VOA rằng nhóm của họ đã tới địa điểm phát hiện mảnh vỡ ngay sau khi người dân địa phương báo tin.

Ông Zeya cho biết:

“Nhóm cứu hộ của chúng tôi gồm cảnh sát, một đội cứu hỏa và những người Samaritan bản địa.

Các nhóm sơ cứu và nhân viên cấp cứu y tế cũng đã thiết lập một bệnh viện tạm thời ở bãi biển gần nhất để chăm sóc những người sống sót.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG