Đường dẫn truy cập

Mỹ ủng hộ quyết định của WTA ngừng giải đấu ở Trung Quốc


Tay vợt Trung Quốc Bành Soái không được nhìn thấy ở nơi công cộng trong gần ba tuần sau khi cô cáo buộc cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ ép buộc cô quan hệ tình dục.
Tay vợt Trung Quốc Bành Soái không được nhìn thấy ở nơi công cộng trong gần ba tuần sau khi cô cáo buộc cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ ép buộc cô quan hệ tình dục.

Mỹ nói họ “hoan nghênh” Hiệp hội Quần vợt Nữ (WTA) về quyết định đình chỉ các giải đấu ở Trung Quốc vì cách đối xử với Bành Soái, người từng là tay vợt đánh đôi số một thế giới.

Mỹ đang theo dõi tình hình xung quanh cô Bành và chưa nhìn thấy hoặc nghe thấy bất cứ điều gì xoa dịu những lo ngại về sự an toàn của cô, một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ nói ngày thứ Sáu.

Cô Bành không được nhìn thấy ở nơi công cộng trong gần ba tuần sau khi cô đăng một thông điệp lên mạng xã hội vào tháng 11 cáo buộc cựu Phó Thủ tướng Trung Quốc Trương Cao Lệ ép buộc cô quan hệ tình dục. Tung tích của cô trở thành vấn đề được quốc tế quan tâm.

Cả ông Trương, người đã nghỉ hưu vào năm 2018, và chính phủ không bình luận gì về cáo buộc của cô Bành và chủ đề này bị chặn trên mạng internet bị kiểm duyệt gắt gao của Trung Quốc.

Quyết định của WTA, có thể khiến tổ chức quần vợt nữ này mất hàng trăm triệu đôla tiền phát sóng và quảng cáo, đã được những người trong giới hoan nghênh.

Hôm thứ Năm, Bắc Kinh bày tỏ phẫn nộ về việc tạm dừng các giải đấu WTA ở Trung Quốc, với việc bộ ngoại giao nước này nói rằng Trung Quốc “phản đối chính trị hóa thể thao.”

Cô Bành, vận động viên ba lần tham dự Thế vận hội, tái xuất hiện vào giữa tháng 11 tại một bữa ăn tối với bạn bè và một sự kiện quần vợt trẻ em ở Bắc Kinh, theo các bức ảnh và video được truyền thông nhà nước Trung Quốc.

Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho biết họ đã tổ chức cuộc gọi video thứ hai với tay vợt 35 tuổi vào ngày thứ Tư sau một cuộc gọi vào cuối tháng trước.

VOA Express

XS
SM
MD
LG