Đường dẫn truy cập

Mỹ truy tố một người gốc Hoa tội ăn cắp bí mật thương mại


5 người Trung Quốc bị Mỹ truy tố tội ăn cắp bí mật thương mại hồi tháng 5 năm 2014
5 người Trung Quốc bị Mỹ truy tố tội ăn cắp bí mật thương mại hồi tháng 5 năm 2014

Một công dân song tịch Canada và Trung Quốc bị bắt và buộc tội âm mưu đánh cắp bí mật thương mại từ một công ty sản xuất sản phẩm phẫu thuật bằng robot ở Massachusetts, Mỹ.

Nhà chức trách cho hay ông Dong Liu tự xưng là một luật sư về bằng sáng chế có công ty luật ở Bắc Kinh khi bị thẩm vấn về việc đánh cắp bí mật thương mại của tập đoàn Medrobotics Corp. Ông Liu, 44 tuổi, bị truy tố tội hình sự lên tòa án liên bang ở Boston ngày 31/8 với một cáo trạng tội âm mưu đánh cắp bí mật thương mại và một cáo trạng tội cố tình truy cập một máy tính mà không xin phép.

Công ty Medrobotics chưa lên tiếng bình luận vụ này.

Vụ án diễn ra giữa bối cảnh ngày càng gia tăng quan ngại về tình trạng Trung Quốc đánh cắp bí mật thương mại của Mỹ. Đầu tháng này, Tổng thống Donald Trump cho phép tiến hành một cuộc điều tra về cáo giác Trung Quốc ăn cắp tài sản trí tuệ.

Giám đốc điều hành công ty Medrobotics cho nhà chức trách biết trong suốt 10 năm qua, nhiều người từ Trung Quốc tìm cách phát triển quan hệ làm ăn với công ty mặc dù công ty không hề có ý định giao thương với các công ty Trung Quốc.

VOA Express

XS
SM
MD
LG