Đường dẫn truy cập

Mỹ thừa nhận phi đạn bắn lầm gây tử vong cho binh sĩ Iraq


Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter (ngồi đầu bên trái) hội đàm với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ở Baghdad hôm 16/12.
Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ashton Carter (ngồi đầu bên trái) hội đàm với Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi ở Baghdad hôm 16/12.

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter cho biết một vụ không kích của Mỹ giết chết 10 binh sĩ Iraq dường như là “một sự sai lầm dính líu tới cả hai bên.”

Ông Carter nói một phi đạn do máy bay Mỹ bắn đi đã đánh trúng các lực lượng an ninh Iraq gần thành phố Fallujah ở miền trung do nhóm Nhà nước Hồi giáo kiểm soát.

Bộ Quốc phòng Iraq nói khoảng 10 binh sĩ thiệt mạng trong vụ việc xảy ra hôm thứ 6.

Quân đội Mỹ nói rằng thông tin về mục tiêu cho vụ không kích đến t72 các lực lượng an ninh Iraq tại khu vực gần Fallujah.

Phát biểu với báo chí hôm nay trên một chiến hạm Mỹ ở Vịnh Ba Tư, ông Carter nói ông đã gọi điện chia buồn với thủ tướng Iraq Haider al-Abadi và đôi bên đồng ý là vụ việc đáng tiếc này sẽ được điều tra.

Ông Carter nói thêm rằng ông và nhà lãnh đạo Iraq đồng ý là chiến dịch đánh bật các lực lượng Nhà nước Hồi giáo ra khỏi lãnh thổ của Iraq sẽ gia tăng cường độ.

VOA Express

XS
SM
MD
LG