Đường dẫn truy cập

Mỹ tập trận chiếm đảo chuẩn bị ứng phó Trung Quốc


Một cuộc tập trận của Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 31 năm 2016.
Một cuộc tập trận của Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 31 năm 2016.

Một lực lượng hỗn hợp thủy quân lục chiến, không quân và bộ binh Hoa Kỳ vừa tiến hành một cuộc tập trận giả định chiếm một hòn đảo ở Nhật làm để rèn luyện kỹ năng cần thiết khi đối đầu với Trung Quốc, theo trang Stars and Stripes.

Theo một thông cáo của Thủy quân Lục chiến Hoa Kỳ, Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 31 với sự hỗ trợ của Sư đoàn Thủy quân lục chiến số 3, Nhóm Hậu cần Thủy quân lục chiến số 3, Phi đội Thủy quân lục chiến số 1, các thành viên của Nhóm Tác chiến Đặc nhiệm số 353 của Không quân, các binh sĩ Lục quân thuộc Tiểu đoàn số 1 và nhóm Đặc nhiệm số 1, đã thực hành kỹ năng chiếm đảo Ie Shima, một đảo nhỏ thuộc quần đảo Okinawa, Nhật Bản trên Thái Bình Dương.

Cuộc tập trận mô phỏng chiếm đảo từ tay đối phương.

Thông cáo cho biết nhiệm vụ của cuộc tập là ngay sau khi lực lượng đặc nhiệm đánh chiếm được các căn cứ trên đảo thì các lực lượng khác sẽ nhanh chóng thiết lập điểm tiếp tế, bao gồm cả sân bay trên đảo.

Đại tá Robert Brodie, Đơn vị Viễn chinh Thủy quân lục chiến số 31, nói: “Khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương rất năng động, vì vậy chúng tôi chuẩn bị và huấn luyện hàng ngày để sẵn sàng ứng phó với cuộc khủng hoảng trong thế giới thực.”

Nhà phân tích quốc phòng và an ninh Hoa Kỳ Paul Buchanan cho biết, cách tiếp cận này có thể là cần thiết khi Hoa Kỳ cần đối đầu với Trung Quốc. Chiến lược quốc phòng năm 2018 của Hoa Kỳ đã xem Trung Quốc như là một trong những “đối thủ chiến lược.”

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG