Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ tặng ngôi trường thứ 20 cho Việt Nam


Đại sứ Ted Osius khánh thành trường học do Hoa Kỳ xây dựng tại Hà Giang, 3/3/2017.
Đại sứ Ted Osius khánh thành trường học do Hoa Kỳ xây dựng tại Hà Giang, 3/3/2017.

Ngày 3/3, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius và đại diện tỉnh Hà Giang đã khánh thành Trường tiểu học Phố Bảng được xây dựng từ nguồn vốn của Chương trình Hỗ trợ Thảm họa Nhân đạo và Hành động Dân sự ở nước ngoài của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ.

Trường tiểu học Phố Bảng, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang là ngôi trường thứ 20 được xây dựng tại Việt Nam từ nguồn vốn trên kể từ năm 2009, theo tin từ tòa đại sứ Hoa Kỳ tại Hà Nội.

Phát biểu tại lễ khánh thành trường tiểu học Phố Bảng, đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osius nói: “Con người là nguồn lực quý giá nhất của mỗi quốc gia chúng ta, và giáo dục tốt là nền tảng để phát triển nguồn lực này. Người Việt Nam có câu nói ‘Vì lợi ích mười năm phải trồng cây; Vì lợi ích trăm năm phải trồng người.’ Tôi hy vọng ngôi trường này sẽ mang lại nền tảng giúp Việt Nam phát triển hết tiềm năng của mình.”

Ngôi trường gồm ba tầng lầu và có tám phòng học và hai phòng họp. Ngoài ra, một số cấu trúc có sẵn trong ký túc xá được chuyển đổi và được trang bị giường tầng mới, giúp cải thiện không gian sống của học sinh. Khi có thiên tai, trường tiểu học Phố Bảng có chức năng như một nơi trú ẩn khẩn cấp.

Theo tin từ tòa đại sứ, kể từ năm 2009, thông qua Chương trình Hỗ trợ thảm họa nhân đạo và Hành động dân sự ở nước ngoài, chính phủ Hoa Kỳ đã hợp tác với chính phủ Việt Nam xây dựng trường học, trạm y tế, trung tâm điều phối thiên tai và cầu ở nhiều thị trấn, làng xã trên khắp Việt Nam.

Trước đó, hôm 1/3, Phó Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Susan Sutton và đại diện của Ủy ban Nhân dân tỉnh Ninh Thuận đã khai trương Trung tâm Điều phối Quản lý Thiên tai nhằm giúp nâng cao năng lực của Việt Nam trong công tác ứng phó với thiên tai và hỗ trợ nhóm cư dân dễ bị tổn thương khi có thiên tai.

Hôm 24/2, Tư lệnh Lực lượng Lục quân Hoa Kỳ phụ trách Thái Bình Dương cũng đã chính thức bàn giao Trường mẫu giáo Quảng Phước tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Lục quân Mỹ tặng trường học cho Việt Nam
please wait

No media source currently available

0:00 0:01:34 0:00

VOA Express

XS
SM
MD
LG