Đường dẫn truy cập

Mỹ sẽ điều tra tin về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria


Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama
Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết Hoa Kỳ sẽ điều tra tường tận các thông tin về việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria.

Phát biểu tại Jerusalem hôm qua, ông Obama nói rằng bất kỳ việc sử dụng vũ khí hóa học nào cũng sẽ là một “sai lầm tai hại” Ông cũng nói thêm rằng Hoa Kỳ ‘hết sức nghi ngờ’ các tuyên bố cho rằng lực lượng nổi dậy sử dụng các loại vũ khí này.

Trước đó, đại sứ Hoa Kỳ tại Syria nói trước Ủy ban Đối ngoại Hạ viện rằng Hoa Kỳ không có bằng chứng hỗ trợ cho các cáo buộc cho rằng vũ khí hóa học đã được sử dụng ở miền bắc Syria trong tuần này.

Hôm thứ Tư, Đại sứ Syria tại Liên Hiệp Quốc đã tìm cách bác bỏ việc chính phủ Syria sở hữu và sử dụng các loại vũ khí hóa học.

Giới chức này nói rằng kể cả nếu chính phủ Syria có các loại vũ khí như vậy, chính quyền sẽ không bao giờ sử dụng chúng để chống lại người dân nước mình.


Hôm thứ Ba, truyền hình Syria chiếu một đoạn video cho thấy các bệnh nhân tại bệnh viện được cho là bị thương trong cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học của quân nổi dậy gần Aleppo. Quân nổi dậy cho rằng các lực lượng của ông Assad phải chịu trách nhiệm.

Chính phủ Assad đã yêu cầu Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moon tiến hành điều tra thông tin về việc sử dụng các loại vũ khí hóa học. Phe đối lập Syria cũng muốn mở một cuộc điều tra độc lập.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG